ข่าว

ไร้วี่แวว หมายจับ "ดิไอคอน กรุ๊ป" ล็อต 2

ไร้วี่แวว หมายจับ "ดิไอคอน กรุ๊ป" ล็อต 2

20 ต.ค. 2567

ไร้วี่แวว หมายจับ "ดิไอคอน กรุ๊ป" ล็อต 2 เหตุสำนวนคดีหลัก 18 บอสใหญ่ยังไม่เสร็จ ด้านตำรวจเร่งสรุปให้ทันฝากขัง

20 ต.ค. 2567 กรณีที่มีกระแสข่าวเตรียออกหมายจับ ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ปรอบสองนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 ผู้บริหารหลักยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่มีการประชุมหารือถึงกรณีดังกล่าว

 

ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขังเสียก่อน ประกอบกับยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศจำนวนมากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมเข้าแจ้งความ 

 

 

และยังมีผู้เสียหายกลุ่มนอกราชอาณาจักรอีกจำนวนหนึ่งซึ่งหากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันในวันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 67 ทางพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องตัดสำนวนเนื่องจากจะได้เร่งสรุปความเห็นและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั่ง 18 คน ก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พ.ย. 2567 ก็จะถูก ตั้งเลขคดีใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม การขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มที่สองนั้นขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานและให้ชุดสืบสวนแกะรอย ซึ่งจะต้องมีการออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ต้องหาในกลุ่มต่อไปอย่างแน่นอน อาทิ กลุ่มแม่ข่ายต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มพนักงานของบริษัทบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการลงนามในเอกสารทีีมรผลทางกฎหมาย แต่คงใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานอีกสักระยะ