ข่าว

กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกอุ้ม 2 ชาวจีน กรรโชกทรัพย์ลักพาตัว รีดไถเงิน กว่า 4 ล้านบาท

กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกอุ้ม 2 ชาวจีน กรรโชกทรัพย์ลักพาตัว รีดไถเงิน กว่า 4 ล้านบาท

21 ต.ค. 2567

ผู้เสียหายชาวจีน 2 ราย โร่แจ้งความ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ไทย และ เมียนมา กรรโชกทรัพย์และอุ้มลักพาตัว รีดไถเงินไปกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (20 ต.ค. 2567) ที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ผู้เสียหาย ชาวจีน 2 คน พร้อมเพื่อนชาวจีนที่สามารถพูดไทยได้ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนพร้อมอาวุธปืนสั้นและปืนยาวครบมือ บุกเข้าไปในที่ทำงานย่านถนนรัชภาเษก ท้องที่ สน.สุทธิสาร ก่อนจะ กรรโชกทรัพย์ และ อุ้มลักพาตัว ผู้เสียหายไป รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

 

 

เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.00 น. มีชายฉกรรจ์เป็นชาวไทย 2 คน และเมียนมา 3 คนพร้อมอาวุธปืน บุกเข้ามาที่ทำงาน และขู่รีดไถเงิน ผู้เสียหายยอมให้เงินสดไปจำนวน 3 ล้าน 2 แสนบาท แต่กลุ่มคนร้ายก็ยังขู่บังคับผู้เสียหายทั้ง 2 คน พาขึ้นรถยนต์มุ่งหน้าไปที่จังหวัดนครนายก และขู่รีดไถเงินอีก 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน 

 

 

อุ้มลักพาตัว 2 ชาวจีน

 

จึงต้องขอยืมญาติชาวจีนให้โอนเงินมาให้คนร้ายไป 2 แสน 7 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ คนร้ายจึงยอมพาผู้เสียหายกลับมาปล่อยไว้ย่านถนนนวมินทร์ กรุงเทพมหานคร และได้ยึดโทรศัพท์มือถือ มาทำลายซิมการ์ดทิ้ง ก่อนจะคืนโทรศัพท์มือถือให้ผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงได้ไปซื้อซิมการ์ดใหม่ที่ร้านสะดวกซื้อและติดต่อตนเองให้พาเข้าแจ้งความ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้รับเรื่องไว้ และประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำต่อไป