ข่าว

เปิดคลิปเสียง หลอกยืมเงินเจ้าอาวาส จนเครียดคิดสั้น

เปิดคลิปเสียง หลอกยืมเงินเจ้าอาวาส จนเครียดคิดสั้น

21 ต.ค. 2567

เปิดคลิปเสียง นายเล็ก หลอกยืมเงินเจ้าอาวาส รวมยอดกว่าครึ่งล้าน แต่สุดท้ายไม่คืน จนเจ้าอาวาสคิดสั้น จบชีวิตตัวเอง

21 ต.ค. 2567 จากเหตุพระครูวรวัฒน์เขมากร อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์(บน) อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้ผ้าประคด คาดเอว ผูกคอตัวเองมรณภาพ เนื่องจากถูกนายเล็ก หลอกให้ไปยืมเงินญาติโยมรวม 650,000 บาท แต่สุดท้ายถูกเบี้ยวจึงเกิดความเครียดเขียนจดหมาย ก่อนปลิดชีพตัวเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา  

 

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือของเจ้าอาวาส พบว่ามีข้อมูลในการอัดคลิปเสียงในการพูดคุยสนทนากับชายคนดังกล่าวที่มาหลอกลวงยืมเงินจากเจ้าอาวาสไปเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

พ่อค้าขาย ลอตเตอรี รายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ชายที่หลอกลวงเงิน พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี จะรู้จักกันดีในชื่อ นายเล็ก จะมาเสนอแนะนำว่าสามารถหาลอตเตอรีมาขายส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้า และเคยไปรับที่บ้าน ในอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แรกๆได้ลอตเตอรีจริง ระยะหลังถูกหลอกไม่ได้ลอตเตอรี ทำให้เสียเงิน

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปเสียงที่มีการบันทึกเสียงเอาไว้ โดยท่านเจ้าอาวาส เป็นการพูดคุยกันกับนายเล็กที่มาหลอกลวงยืมเงินไป โดย เนื้อหา เจ้าอาวาสได้ทวงถามถึงนาฬิกาโบราณที่ นายเล็กอ้างว่าจะนำไปซ่อมแล้วถูกชาวบ้านสอบถามว่านาฬิกาหายไปไหน โดยนายเล็กบ่ายเบี่ยงอ้างว่ากำลังซ่อมอยู่ ไม่ต้องกลัว ถ้าเสร็จแล้วจะรีบนำมาส่งคืนให้

พิธีศพ

 

นอกจากนี้นายเล็กยังได้พูดคุยเพื่อจะขอยืมเงินอีกจำนวนหนึ่งจากเจ้าอาวาส ไม่อยากไปหยิบยืมที่อื่นเพราะจะเสียดอกเพราะกำลังรอเงินโอนจากพี่สาวจำนวนหนึ่งล้านบาท จึงมาขอความเมตตาจากเจ้าอาวาสยืมเงินอีกครั้ง และยังได้ขอซองกฐินเพิ่มอีกจำนวน 100 ซอง โดยนายเล็กพูดคุยกับเจ้าอาวาสว่า มีพรรคพวกกันคนรู้จักสนิทสนมกันอยากจะช่วยทำบุญกฐินอีกหลายซอง ซึ่งเป็นรายใหญ่เคยช่วยทำร่วมทำบุญรายละ 10,000 บาทก็มี