ข่าว

บุกบ้านฆ่าชิงทรัพย์ เมียอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 69 ดับสลด!

บุกบ้านฆ่าชิงทรัพย์ เมียอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 69 ดับสลด!

21 ต.ค. 2567

ฆาตกรรมสะเทือนขวัญ! คนร้ายบุกบ้านสังหารโหด เมียอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 69 ชิงทรัพย์ ขณะอยู่ตามลำพัง คนในบ้านมาพบสิ่งผิดสังเกต หลังสวดไปแล้ว 1 คืน รีบแจ้งตำรวจ

21 ต.ค. 2567 พ.ต.ต.สยุมภู สิทธิกุล สว.สืบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจาก นายเสนาะ อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านบางเก่า ว่า นางปราณี อายุ 69 ปี ภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้าน ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้ามาทำร้ายร่างกายและฆ่าชิงทรัพย์ ในบ้านพัก ท้องที่ ม.7 บ้านบางเกตุ ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขณะอยู่บ้านคนเดียว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2567

 

โดยคนร้ายรื้อค้นชิงทรัพย์สินภายในบ้านไป ประกอบด้วย อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก กล้องถ่ายรูปดิจิทัลจำนวน 1 ตัว คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจำนวน 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือชาย จำนวน 1  เรือน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ร่องรอยของคนร้าย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบ ญาติๆตั้งสวดพระอภิธรรมศพ นางปราณี จำนวน 7 คืน ก่อนพบกับ นายเสนาะ อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน สามีนางปราณี และ น.ส.อัญชิสา อายุ 48 ปี ลูกสาว และญาติๆกำลังเตรียมงานอยู่ที่บ้าน

 

โดย น.ส.อัญชิสา ลูกสาวคนเล็ก พาไปชี้จุดเกิดเหตุที่พบแม่นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นกลางบ้านในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว ผ้าถุงหลุดอยู่ข้างตัว คาดว่ากำลังจะไปอาบน้ำ และจุดบริเวณหน้าบันไดชั้นล่างที่วางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูปดิจิทัล ลิ้นชักตู้วางของในบ้านจุดที่วางอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ถูกขโมยไป

 

จากนั้นได้พาไปบนห้องนอนของแม่ ชั้น 2 เพื่อชี้จุดที่พบรอยรองเท้าของคนร้ายที่ก่อเหตุ พบคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินภายในตู้เก็บของ และห้องนอนของ น.ส.อัญชิสา ลูกสาวคนเล็ก พบนาฬิกาข้อมือแบบชายหายไป 1 เรือน พร้อมกันนี้ยังพบรถจักยานสีแดงที่จอดไว้หน้าบ้านหายไป 1 คัน โดยผู้เสียชีวิตไม่เคยมีปัญหากับใคร เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน

 

นายเสนาะ อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าของ วันที่ 17 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยเวลา 05.00 น. ตนและภรรยาได้ตื่นมาพร้อมกัน ตนนำเครื่องตัดหญ้าออกไปตัดหญ้าให้วัวนอกบ้าน โดยภรรยาอยู่บ้านคนเดียว ประตูหน้าบ้านไม่ได้ปิด

 

ต่อมาช่วง 08.00 - 09.00 น. ตนได้กลับมาที่บ้านเพื่อมากินข้าว แต่ไม่เจอภรรยาจึงเดินตามหาในบ้านพบภรรยานอนเสียชีวิตบนพื้นกลางบ้าน ในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว มีเสื้อผ้าตกอยู่ข้างตัว ตนตกใจเรียกญาติๆมาช่วย และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นตนและญาติๆไม่ได้เอะใจอะไรนึกว่าเสียชีวิตด้วยโรคชรา จึงตั้งสวดศพที่บ้านแล้ว 1 คืน

 

จากนั้นช่วงเวลา 18.00 น. นึกขึ้นได้ว่าเก็บปืนขนาด 9 มม. ไว้ในลิ้นชักในบ้านจึงจะย้ายปืนไปเก็บอีกลิ้นชักหนึ่งที่ปลอดภัย จึงไปเปิดลิ้นชักดูพบว่าปืนหายไปแล้ว จึงตรวจสอบดูพบว่า กล้องหาย โน้ตบุ๊คหาย จึงถามลูกสาวว่าเห็นไหม สาวจึงขึ้นไปบนห้องนอนชั้น 2 พบประตูตู้เก็บของและลิ้นชักปิดไม่สนิท จากนั้นก็เห็นรอยรองเท้าผู้ชาย จึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้มาที่ห้องนอนตัวเองพบนาฬิกาแบบชายหายไป 1 เรือน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนนำร่างไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดที่ รพ.ตำรวจ

 

จากนั้นญาติๆได้พบลูกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 สีขาวตกอยู่ใต้โต๊ะไม้กลางบ้านใกล้กับจุดที่พบร่างของผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ลูก เบื้องต้นตนคาดว่าคนร้ายน่าจะมีปืนติดตัวมาด้วยขณะก่อเหตุ อาจมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น จนทำให้คนร้ายทำกระสุนปืนตกไว้โดยไม่รู้ตัว ตนและญาติๆจึงมั่นใจว่า ภรรยาของตนถูกฆาตกรรมแน่นอน จากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ

จุดที่คนร้ายเอาทรัพย์สินไป