ข่าว

เช็กบิลฟอกเงิน 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป” ปปง. ประสาน ตร. ไล่บี้ทรัพย์สิน ยึดเพิ่มรถหรูคันที่ 9 “บอสพอล”

เช็กบิลฟอกเงิน 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป” ปปง. ประสาน ตร. ไล่บี้ทรัพย์สิน ยึดเพิ่มรถหรูคันที่ 9 “บอสพอล”

21 ต.ค. 2567

ไล่เช็กบิล พรบ.ฟอกเงิน 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป” ปปง. ประสาน สอบสวนกลาง ตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมด ยึดเพิ่มรถหรูคันที่ 9 บอสพอล

21 ต.ค. 2567 ความคืบหน้าการดำเนินคดี 18 บอส กลุ่มผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCon Group)ในความผิดฐานฉ้อโกง และพรบ.คอมพิวเตอร์ นำโดย บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ดิไอคอน กรุ๊ป และ เหล่าบรรดาบอสดารา บอสกันต์ บอสแซม และ บอสมิน  

 

ล่าสุด เวลา 15.50 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สามารถอายัดรถหรู ของ บอสพอล เพิ่มอีก 1 คัน เป็นรถ LAMBORGHINI HURACAN EVO  (ลัมโบร์กีนี ฮูราคาน อีโว่ มูลค่า 22 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรถหรูคันที่ 9 ของ บอสพอล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหารถคันดังกล่าวมาสักระยะแล้ว

กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อจากทีมทนายความ ว่า รถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่หน้าวัดลาดพร้าว ย่านถนนลาดพร้าว-วังหิน และประสานให้เจ้าหน้าที่ไปรับรถคันดังกล่าว

     

ซึ่งทีมทนายความ ได้เดินทางเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเปิดเผยเพียงสั้นๆต่อสื่อมวลชน ว่า ญาติของ บอสพอล ได้โทรศัพท์แจ้งมายังทีมทนายความว่า จะนำรถมาจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าวัดลาดพร้าว ให้ทีมทนายความไปดำเนินการนำรถมามอบให้ตำรวจ ปคบ. เพื่อทำการตรวจสอบ

   

ทั้งนี้ การส่งมอบรถคันดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ทางตำรวจ ปคบ. ได้ประสานไปยังญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องกับ บอสพอล ให้นำรถและทรัพย์สิน ที่อยู่ในการครอบครองของ บอสพอล มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อทำการตรวจสอบว่า ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่

อายัดรถหรูคันที่ 9 ของ บอสพอล

 

โดยล่าสุด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินของ 18 ผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ทั้งหมดตาม พรบ.ฟอกเงิน หลังพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่งเรื่องเรื่องดังกล่าวให้ ปปง. พิจารณา

 

สำหรับจำนวนรถยนต์ของกลางที่ตำรวจ ปคบ. ได้ดำเนินการอายัดจากผู้ต้องหาทั้ง 18 คน รวมทั้งหมด 30 คัน

บอสพอล กับรถหรูคันโปรด

รถหรู