ข่าว

ทนายสุดห่วง 1 ใน 18 บอส ป่วยมะเร็ง ก่อนนอนคุก เร่งหาทางประกันส่งรักษาตัว

ทนายสุดห่วง 1 ใน 18 บอส ป่วยมะเร็ง ก่อนนอนคุก เร่งหาทางประกันส่งรักษาตัว

22 ต.ค. 2567

ทนายบอสพอลสุดห่วง "บอสวิน" ป่วยมะเร็ง ก่อนนอนคุก เร่งหาทางประกัน นำตัวออกมารักษา เผย ทีม 18 บอสผนึกกำลัง เตรียมประสานให้ข้อมูลทางคดี

21 ต.ค. 2567 กรณี นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด เข้าเยี่ม 18 บอส ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

นายวิฑูรย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาว่า จุดประสงค์ที่เข้าเยี่ยม บอสพอล เพื่อหารือเรื่องงานของบริษัท และคดีความ แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ ในวันนี้ตนได้ฝากให้ทนายความของบอสปีเตอร์ นายกลด เศรษฐนันท์ เป็นธุระแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างตนกับบอสพอล ซึ่งขณะนี้ทนายความของทุกผู้ต้องหา รวมทั้งบอสดารา ผนึกรวมเป็นทีมเดียวกันแล้ว เพื่อจะได้ประสานข้อมูลทางคดี

เรื่องหลักขณะนี้ นอกจากแนวทางต่อสู้ทางคดี ทีมทนายจะช่วยกันพิจารณาสภาพจิตใจของลูกความตนเองว่าเป็นอย่างไร อยู่กันได้หรือไม่ ส่วนของบอสพอลยังแข็งแรงดี พูดคุยกับเพื่อนในกลุ่มตามปกติ ไม่น่ากังวล

 

ขณะนี้ คนที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ "บอสวิน" หรือ นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ เพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งต้องได้รับการรักษา ทนายจึงต้องหาทางขอประกันตัวออกมาให้ได้ก่อน ส่วนการฝากข้อความถึงคนในครอบครัว ทนายความแต่ละท่านจะนำข้อความของแต่ละคนไปพูดคุยกับแต่ละครอบครัวเอง 

ทั้งนี้ กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมจาก 2 ข้อหาหลักคือ ฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ทางทนายได้ทำความเข้าใจกับลูกความตนเองไปแล้วว่า ให้ต่อสู้ในส่วนข้อหาหลักให้จบ ถ้าข้อหาหลักผ่านไปได้ ข้อหาอื่นแม้จะมีโทษหนักกว่าก็จะผ่านไปได้เช่นกัน ทำให้ขณะนี้กลุ่มลูกความไม่ได้กังวลมากนัก ซึ่งทั้งหมดไม่ได้กำชับให้ทนายความทำอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ นอกจากเตรียมพยานหลักฐานให้ดี

 

ยืนยันว่าทางบริษัทขายสินค้าให้ลูกค้า ต้องแสดงหลักฐานว่ามีการซื้อขายจริง ส่งมอบสินค้าจริง มีเอกสารชัดเจน จากนี้ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของศาลว่าจะมองอย่างไร ส่วนที่สังคมมองว่ามีการระดมชวนคนมาลงทุน ตนมองว่าเป็นการให้คนเข้ามาเปิดบิลสินค้ามากกว่า 

 

สำหรับมาตรการเยียวยาของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปฯ ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนเป็นผู้เสียหายได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 จากนั้นจะปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าใครคือผู้เสียหายที่จะเยียวยาได้หรือไม่ได้ แต่ทั้งนี้ต้องเรียนว่าขณะนี้บัญชีของบริษัทถูกอายัดอยู่แต่ทางบริษัทจะจัดเก็บข้อมูลนี้ไว้เพื่อให้ทราบว่าเราจะเยียวยาใครบ้าง