ข่าว

"กฤษอนงค์" ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ ผู้เสียหายเผยแล้ว ที่มาเรียกเงิน 20% คืออะไร

"กฤษอนงค์" ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ ผู้เสียหายเผยแล้ว ที่มาเรียกเงิน 20% คืออะไร

22 ต.ค. 2567

กฤษอนงค์ เจ้าของเพจต้านโกง ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ใคร ผู้เสียหาย เล่าแล้ว ที่มอปมเรียกเงิน 20% มาจากไหน จ่ายเพื่ออะไร

22 ต.ค. 2567 น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ ได้ออกมาชี้แจง หลังถูกทนายดังแฉ เป็นนักร้องเรียนสาว ตบทรัพย์ "ดิไอคอน" 10 ล้าน และเรียกรับเงินผู้เสียหาย โดยหักเงิน 20% เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่นต่อ 

 

โดย พัช กฤษอนงค์ ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้ตบทรัพย์ใครแน่นอน โดยย้อนไปเมื่อ 3-4 เดือนก่อนที่ดิไอคอนฯ จะเป็นคดีความ ตอนนั้นมีผู้เสียหายประมาณ 89 คน ติดต่อมาว่าให้ช่วยเรียกร้องค่าเสียหายจากดิไอคอนฯ ให้ จึงเป็นตัวกลางไปคุยกับบอสพอล โดยมีค่าเสียหายรวม 15 ล้านบาท แต่บอสพอลเจรจาขอจ่ายครึ่งหนึ่ง คือ 8 ล้านบาท

 

ผู้เสียหายก็ยินยอม และนัดกันไปจ่ายเงินที่สำนักงานของตน ซึ่งบรรดาบอสก็นำเงินสดใส่ซองมายื่นให้ผู้เสียหายเอง ตนไม่ได้ยุ่งหรือแตะอะไรเลย แต่ก็มีผู้เสียหายกลุ่มเปราะบาง 5 คน ที่ไม่สามารถมารับเงินเองได้ ดิไอคอนฯ จึงโอนเงินเข้ามาที่บัญชีมูลนิธิฯ 450,000 บาท ซึ่งตนก็โอนต่อให้ผู้เสียหายทันที

ทั้งนี้ก็มีผู้เสียหายบางคนที่อยากขอบคุณตนที่เข้ามาช่วยตรงนี้ เขาก็ถามว่าที่มาทำได้อะไร เพราะเงินที่นำมาดูแลผู้เสียหายก็มาจากเงินกองทุนฯ ถ้าใครอยากให้กองทุนก็ให้มา จะได้ไม่ต้องมีคำถามว่าตนได้อะไร แต่ไม่ได้มีการกำหนดตัวเลข แล้วแต่จิตศรัทธา

 

ทางด้านของ ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยที่มาของการเรียกรับเงิน 40% และ 20% ว่า ที่มาของ การเรียกรับเงิน 40-20 เปอรเซ็นต์ มาจาก ผู้เสียหายไปที่บ้าน 10 กว่าคน และแกนนำพูดขึ้นมาว่า "คุณพัชทำ คุณพัชได้อะไร ก่อนที่คุณพัชจะตอบว่าไม่ได้อะไร พร้อมยกตวอย่างว่า มีอยู่เคสหนึ่ง เขาให้ 40 เปอร์เซนต์

 

\"กฤษอนงค์\" ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ ผู้เสียหายเผยแล้ว ที่มาเรียกเงิน 20% คืออะไร

ทางด้านผู้เสียหายจึงได้กลับมาคุยกันว่า 40 เป็นเซ็นต์ เป็นการเปรยหรือไม่ว่า ผู้เสียหายต้องจ่าย 40% เพราะคุณพัชเขาพูดเกริ่นมา กลุ่มผู้เสียหายจึงพูดว่าเยอะเกินไป งั้นเป็น 20 % แล้วกันที่จะให้"

 

นอกจากนี้ ทางด้านของ พัช กฤษอนงค์ ยังได้เปิดเผยอีกว่า เงินที่ได้รับมาจากผู้เสียหายทั้งหมด เป็นเงินที่จะนำเข้าไปเก็บไว้ในกองทุน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่นในคดีต่อไป และในกรณีของผู้เสียหาย ดิไอคอน กฤษอนงค์ได้รับเงินเข้ากองทุนจาก 20 คน ทั้งหมด 89 คน 

 

\"กฤษอนงค์\" ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ ผู้เสียหายเผยแล้ว ที่มาเรียกเงิน 20% คืออะไร

 

\"กฤษอนงค์\" ยัน ไม่เคยรีดทรัพย์ ผู้เสียหายเผยแล้ว ที่มาเรียกเงิน 20% คืออะไร

 

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส