ข่าว

ดวงใจแม่สุดห่วง ลูกสาวป่วย หายตัว 5 วัน ไม่รู้ชะตากรรม

ดวงใจแม่สุดห่วง ลูกสาวป่วย หายตัว 5 วัน ไม่รู้ชะตากรรม

23 ต.ค. 2567

ไม่รู้ชะตากรรม แม่สุดห่วงลูกสาวมีอาการป่วย ออกไปรับยาที่ รพ.สตูล ก่อนหายตัวไร้วี่แวว 5 วัน แจ้งตำรวจ - พึ่งไสยศาสตร์ ฝากสื่อช่วยกระจายข่าว

23 ต.ค. 2567 บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นางม่าริ รอดหยำ บุญ อายุ 63 ปี (แม่) พร้อมนางสาวมณฑาทิพย์ รอดบุญ อายุ 41 ปี (พี่สาวผู้สูญหาย) ขอความช่วยเหลือจากสื่อ ที่เห็นว่าเป็นที่พึ่งสุดท้าย ในการช่วยตามหาลูกสาวหายตัว น้องเอ็ง นางสาวจินดาพร รอดบุญ อายุ 37 ปี ที่ป่วยทางจิตเวช (มีบัตรคนพิการ) หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า ขณะแม่ออกไปขายผักในตลาดตั้งจิตต์ ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล

 

นางม่าริ แม่ผู้สูญหาย เล่าว่า ก่อนวันเกิดเหตุตนไปขายผักในตลาดตามปกติ และกลับมาบ้านประมาณ 10 โมงเหมือนทุกวัน หลังกลับมาไม่เจอลูก จึงถามน้องของผู้สูญหายบอกว่า พี่ออกจากบ้านไปรับยาที่ รพ.สตูล โดยน้องบอกว่า พี่สาวได้โทรเรียกรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างเจ้าประจำมารับที่บ้าน และไม่กลับมาอีกเลย

จุดหายตัว

วันนี้เข้าวันที่ 5 แล้ว แม่เป็นห่วงมาก เพราะลูกต้องทานยา กลัวจะถูกคนไม่หวังดีทำร้ายร่างกาย ป่านนี้ไม่รู้ได้กินข้าวกินปลาหรือยัง กลัวเขาจะเป็นลม เป็นแม่ห่วงมากช่วยแม่ตามหาลูกหน่อย แม่ได้ถามรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างเจ้าประจำ บอกว่า ได้ไปส่งลูกสาวที่ตลาดสดในเทศบาลเมืองสตูลจริง (ซึ่งที่แห่งนั้นลูกสาวเคยไปช่วยแม่ขายของในอดีต ก่อนย้ายมาขายที่ตลาดตั้งจิตต์) แต่ได้นัดแนะว่าเดี๋ยวไปวิ่งรถสัก 2-3 รอบ แล้วจะมารับกลับบ้าน

น้องเอ็ง

โดยทางวินมอเตอร์ไซด์ บอกว่า พอมารับก็ไม่เจอลูกสาวแล้ว แม่บอกว่า ลูกสาวไม่ได้เอาอะไรติดตัวไปเลยทั้งโทรศัพท์ที่เขาชอบพกติดตัว ยาก็ไม่เอาไป แม่และทุกคนในครอบครัวเป็นห่วงมาก

พี่สาว โชว์ใบแจ้งความ และภาพน้องเอ็ง ที่หายตัว

น้องเอ็ง หรือ นางสาวจินดาพร รอดบุญ อายุ 37ปี ป่วยทางจิตเวช (มีบัตรคนพิการ) เป็นบุตรคนที่ 3 จากทั้งหมด 6 คน ก่อนออกจากบ้านสวมชุดเสื้อยืดสีดำ กางวอมสีดำ ผมซอยสั้น สูง 165 ซม. ร่างอวบ น้องชอบพูดคนเดียว

 

มีคนบอกว่าเมื่อวันที่ 21 ต.ค.2567 มีคนเห็นน้องเดินเข้าไปในห้างฯ ใหญ่ ในเมืองสตูลและถูกไล่ออกมา เมื่อแม่ทราบข่าวจึงรีบไปดู แต่ไม่เจอแล้ว และได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสตูล แต่ยังไม่มีวี่แวว น้องเอ็งชอบออกมาเดินในหมู่บ้านคนเดียว และไปไกลสุดคือ ตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล พูดจารู้เรื่องในบางครั้ง ขี้น้อยใจ ชอบบ่นไม่มีเงิน

 

น้องป่วยตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม 6 เข้ากับเพื่อนไม่ได้ และก็ป่วยมาเรื่อยจนปัจจุบันต้องทานยาตลอดพบเห็นโทร 083-217-8486 ครอบครัวเป็นห่วงมาก

 

นางสาวมณฑาทิพย์ รอดบุญ อายุ 41 ปี พี่สาวผู้สูญหาย บอกว่า หมดหนทางแล้ว ทั้งออกตามหาเอง แจ้งความตำรวจ และไสยศาสตร์ เขาบอกว่า น้องยังอยู่บนบก ไม่ได้อยู่ในน้ำ บอกกว้างมากทำให้เราหากันไม่เจอ ที่พึ่งสุดท้ายก็เป็นนักข่าว ช่วยให้ประกาศตามหาน้องให้ด้วย กลัวน้องไม่ปลอดภัย เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หากถูกไล่ก็ยิ่งเตลิดไปไกล ฝากช่วยตามน้องให้ด้วย

 

ด้าน พ.ต.อ.เสกสิทธิ ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมืองสตูล สั่งการให้เร่งตามหา โดยได้เรียก คนขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างมาสอบปากคำ และแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเส้นทางที่คาดว่าจะเดินทางไป