ข่าว

เหิมหนัก วัยรุ่นป่วนบ้านฉาง เผาป้อม – ปาระเบิด

เหิมหนัก วัยรุ่นป่วนบ้านฉาง เผาป้อม – ปาระเบิด

23 ต.ค. 2567

อุกอาจวัยรุ่นบ้านฉางป่วนเมือง เผาป้อม – ปาระเบิด จนชาวบ้านต่างพากันหวาดผวา ยิ่งมึนหนักเมื่อได้รับแจ้งผลพิสูจน์จุดเกิดเหตุว่า ไฟฟ้าลัดวงจร

23 ต.ค. 2567 เวลา 15.00 น. ชาวบ้าน ชุมชนหลังวัดบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ. ระยอง ส่งคลิปเตือนภัย อันธพาลครองเมืองไล่ปาระเบิดประกาศศักดา งานบุญวัดบ้านฉาง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีวัยรุ่นเบอร์ 1 ของบ้านฉาง ไล่ตีกันกับคู่อริ อยู่หน้าวัดบ้านฉาง และกลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งหนีมาตามถนนในชุมชนหลังวัด 10 กว่าคน มี รถ จยย. 2 คัน ขับไล่มาปาระเบิดกันมา จนชาวบ้านในชุมชนต่างหวาดผวาและหวาดกลัว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

สอบถามชาวบ้าน ทุกคนต่างได้ยินเสียระเบิดกัน แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ชอบนัดกันมาถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียล ประกาศศักดาของตนเอง จนชาวบ้านต่างหดหู่ใจ บ้านฉางจังหวัดระยองกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนไปแล้ว กฎหมายทำอะไรไม่ได้ด้วย

กลุ่มวัยรุ่น

นอกจากนี้ กลุ่มอันธพาลครองเมือง ฟอร์มเด็กช่าง ได้ก่อเหตุ เผาป้อมศูนย์รับแจ้งเหตุ กู้ภัยจนเสียหาย เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาด้วย

 

โดย นายเปรมศักดิ์ อายุ 46 ปี ผู้บริหารอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามระยอง เขตอำเภอบ้านฉาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2567 เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ตู้รับแจ้งเหตุของกู้ภัยสยาม ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทข้างคลินิกของ รพ.กรุงเทพ ตรงข้ามกับโลตัสบ้านฉาง เกิดเพลิงไหม้ เมื่อมาถึงพบว่า มีร่องรอยการงัดเข้ามาขโมยของภายในป้อม ตู้เย็นขนาดเล็กและพัดลมถูกยกออกไปแอบไว้ในป่าด้านหลัง กล่องอุปกรณ์สื่อสารหายไป ในป่าพบชะแลง 1 อัน ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว สอบถามตำรวจ สภ.บ้านฉาง ถึงคดีที่เกิดขึ้น แจ้งว่า ชุดสืบสวนยังไม่สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ และรอรายงานจาก ตำรวจ พฐ.(พิสูจน์หลักฐาน) อยู่

เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ

ด้าน นายกฤษฏา อายุ 26 ปี (เสื้อสีขาวแดง) เล่าว่า ก่อนวันที่จะเกิดเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายน มี พยาบาลของคลินิก เดินมาบอกกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ให้ช่วยแจ้ง ตำรวจให้ที มีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มนั่งอยู่ด้านหน้าคลินิก ทำให้คนไข้ไม่กล้าเข้ามาใช้บริการ เพราะกลัวในพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ น้องกู้ภัยที่ประจำจุดอยู่ก่อนออกเวร จึงวิทยุมาบอกตน ตนจึงโทรแจ้งสายตรวจไป เมื่อสายตรวจมาถึง ถ่ายรูปกลุ่มวัยรุ่นไว้ได้ จากนั้นเวลา 05.00 น.ของวันที่ 6 กันยายน ตู้รับแจ้งเหตุของกู้ภัยก็ถูกไฟไหม้

 

ส่วน นายธงชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามระยอง เล่าว่า ทุกคนรู้หมดว่า เป็นการวางเพลิง แต่ ตำรวจ พฐ. บอกว่า ไฟฟ้าลัดวงจร ตนก็งงว่า ลัดวงจรได้ไง ของหายไปหลายอย่าง และก็มีร่องรอยการงัดเข้ามา หลักฐานทุกอย่างที่มีร่อยรอยการงัดเข้ามา ของที่โดนขโมยออกไปก็ให้ตำรวจไปหมด สุดท้ายไฟฟ้าลัดวงจรเหมือนเดิม

 

ด้านกู้ภัยต่างก็รู้สึกเสียใจที่ตู้โดนเผา เพราะตู้รับแจ้งเหตุตรงนี้ อาสากู้ภัยร่วมกันสร้างขึ้นมาเองเพื่อช่วยเหลืองานด้านสังคม วันนี้ก็ซื้ออุปกรณ์มาช่วยกันทาสีกันใหม่ พวกตนมองว่า เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้เหิมเกริมหนัก ขนาดกล้าเผาตู้กู้ภัยได้อย่างเย้ยกฎหมาย ท้าทายระบบ ต่อไปก็คงมาเผาบ้านของกู้ภัยแน่นอน หากทำให้เขาไม่พอใจ

 

วอนให้ ตำรวจช่วยลงโทษวัยรุ่นพวกนี้ให้ได้ เพราะก่อเหตุบ่อยมาก เขาอาศัยว่าเป็นเยาวชน เลยไม่เกรงกลัวเกรงใจอะไรเลย

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง เผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นเป็นเพียงการสันนิษฐานว่า เหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูที่พยานหลักฐานเพิ่มเติม