ข่าว

ทนายบอสพอล ขู่ตำรวจไม่คืนโทรศัพท์มือถือ พนักงาน ดิไอคอน กรุ๊ป แจ้งความ ม.157

ทนายบอสพอล ขู่ตำรวจไม่คืนโทรศัพท์มือถือ พนักงาน ดิไอคอน กรุ๊ป แจ้งความ ม.157

23 ต.ค. 2567

ทนายบอสพอล ขีดเส้น ถ้าตำรวจไม่คืนโทรศัพท์มือถือ 7 พนักงานดิไอคอน กรุ๊ป ภายในเที่ยง วันที่ 24 ต.ค.67 ลุยแจ้งความ ม.157 ขณะที่หนึ่งในพนักงาน น้ำตาคลอขอมือถือคืน

23 ต.ค. 2567 นายวิฑูรย์ เก่งงาม ทนายความ ของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล พาพนักงานบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป 7 คน จาก สน.พหลโยธิน มาพบกับ พนักงานสอบสวนตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอนำหลักฐานโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกยึดไปตรวจสอบคืนหลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญทั้ง 7 คน มาสอบสวนวานนี้  (22ต.ค.)

วิฑูรย์ เก่งงาม ทนายความ บอสพอล

จากนั้น เวลา 18.00 น. นายวิฑูรย์ ได้พาพนักงานออกจากตัวอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เหมือนถูกเจ้าหน้าที่โยนกันไปมา เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะได้โทรศัพท์คืนวันนี้ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีคำตอบ และไม่ได้โทรศัพท์คืน ทำให้พนักงานติดต่อใครไม่ได้ เปรียบเหมือนคนตาบอด ไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ วันนี้ได้รับแจ้งจากตำรวจ ปอท.ว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ ที่นำโทรศัพท์มาส่งให้ตรวจสอบ มารับคืนเอง และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า จะได้คืนเมื่อไหร่

หนึ่งในพนักงานดิไอคอน กรุ๊ป

อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์มือถือที่ถูกยึด ไม่ใช่ของกลางในคดี ส่วนเจ้าหน้าที่จะบังคับหรือล่อลวงให้เซ็นเอกสารอย่างไรก็ตาม ไม่ว่ากัน แต่วันนี้มาขอคืน จะได้จบ ดังนั้นเมื่อไม่ได้คืน พรุ่งนี้จะเดินทางมาขอคืนอีกครั้ง ในเวลา 12.00 น. หากยังไม่ได้คืนจะแจ้งความดำเนินคดี ม.157 กับตำรวจ ปคบ.แทน

พนักงานดิไอคอน กรุ๊ป

ขณะที่หนึ่งในพนักงานของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป  กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอ ว่า อยากได้โทรศัพท์คืน เพราะต้องการติดต่อมารดาที่อายุมากและป่วย ตั้งแต่ถูกเรียกสอบสวนก็ยังไม่สามารถคิดต่อได้ รวมถึงธุรกรรมทางการเงิน ก็ไม่สามารถทำได้ อยากจะขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่

รถยนต์ของกลาง

ขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจนำกุญแจรถหรู ที่ยึดมาจากคดี ดิไอคอน กรุ๊ป จากบรรดาบอสต่าง ๆ มาตรวจสอบสภาพ ว่าคันไหนใช้งานได้บ้าง และถ่ายรูปทำทะเบียนของกลาง  เบื้องต้น มี 1 คัน ของ บอสปัน สตาร์ทไม่ติด คือ รถยนต์ Mclaren สีเหลือง

รถยนต์ของกลาง