ข่าว

“กฤษอนงค์ – สามี” ย่องพบ ตร. ปมคลิปเสียง - เงิน 10 ล้าน จ่อเรียกนักการเมือง ส. สอบ

“กฤษอนงค์ – สามี” ย่องพบ ตร. ปมคลิปเสียง - เงิน 10 ล้าน จ่อเรียกนักการเมือง ส. สอบ

23 ต.ค. 2567

"กฤษอนงค์ - สามี" ย่องให้ข้อมูล ตำรวจ ปปป. ปมคลิปเสียง - เงิน 10 ล้าน ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา เล็งเรียก นักการเมือง ส. สอบปากคำ

23 ต.ค. 2567 เวลา 15.00 น. มีรายงานข่าวว่า ตำรวจ ปปป. ได้เชิญ นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง และ สามีของ นางสาวกฤษอนงค์ มาให้ข้อมูลหลังปรากฏคลิปเสียง และถูกพาดพิงว่า มีการเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท จาก บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ดิไอคอน กรุ๊ป มาที่ชั้น 16 บก.ปปป. ซึ่งเจ้าตัวหลบสื่อเข้ามาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ขอไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ 

 

จากนั้นใช้เวลาให้ข้อมูลเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งมีผู้สื่อข่าวที่มารอรายงานข่าวกันอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปรากฏว่า นางสาวกฤษอนงค์ และสามี ได้เดินทางกลับไป โดยหลบออกไปบันไดหนีไฟ ก่อนจะลงลิฟท์ เชื่อมต่อไปยังอาคารจอดรถ และออกจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทันที

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่แหล่งข่าวใน ปปป. ให้ข้อมูลว่า วันนี้เป็นการเชิญมาสอบถามข้อมูลในประเด็นข้อสงสัย ทั้งเรื่องของคลิปเสียง และเรื่องเงินที่มีการกล่าวอ้างว่า เรียกรับผลประโยชน์ โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพราะเป็นเพียงการเชิญมาให้ข้อมูลเท่านั้น

 

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องการขอหมายจับนักร้องเรียนที่เรียกรับผลประโยชน์จาก บอสพอล ขณะนี้ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานให้ครบถ้วน รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก่อนที่จะพิจารณาขอหมายจับ โดยจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

นอกจากนี้ ประเด็น นักการเมือง ส. ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ปรากฎในคลิปเสียง ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือ เพื่อจะเชิญมาให้ข้อมูลด้วย

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ด้านยอดผู้เสียหาย หลอกลวงลงทุน ของ บริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม ยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 10 – 23 ตุลาคม 2567 สรุปยอด ณ เวลา 15.00 น. มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 3,226 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้วรวม 1,087 ล้านบาทเศษ

 

ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สรุป ข้อมูลการรับแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรจังหวัดและกองบังคับการตำรวจนครบาล ประจำวันที่  22 ตุลาคม 2567 รวมผู้เสียหาย 639 ราย มูลค่าความเสียหาย 189 ล้านบาทเศษ ยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 18 – 22 ตุลาคม 2567 มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 4,380 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 1,175 ล้านบาทเศษ

 

ปัจจุบัน ยอดรวมผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำกับศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดิไอคอน กรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 7,606 ราย มูลค่าความเสียหาย 2,262 ล้านบาทเศษ