ข่าว

มือมืดจ่อยิงขมับ กลางทุ่งนา คาดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

มือมืดจ่อยิงขมับ กลางทุ่งนา คาดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

24 ต.ค. 2567

จอดรถจยย. ทิ้งไว้ค่อนวัน ชาวบ้านเข้าไปดูถึงกับผงะ พบร่างชายเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน ไร้ประจักษ์พยาน ตร.คาดปมปัญหาไม่ลงตัว จนถูกคู่กรณีสังหาร

24 ต.ค. 2567 เวลา 13.30 น. พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งพบศพ ชายถูกยิงเสียชีวิต ทิ้งไว้บริเวณกลางทุ่งนา ริมถนนชายคลองชลประทาน กหมู่ 3 ตำบลดอนตรอ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ

 

ที่เกิดเหตุบนถนนสายดังกล่าว เป็นทางหินคลุก ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพยกขาตั้งอยู่ หน้ารถพบกระเป๋าเป้แขวนอยู่ในสภาพเรียบร้อย ส่วนริมถนนข้างรถ พบศพชายฉกรรจ์ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง ทราบชื่อ  นายสันติชัย อายุ 32 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผล ถูกจ่อยิง ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบ ขนาดเข้าบริเวณขมับขวา

จุดพบศพ

ที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือหลักฐานอื่นที่น่าสงสัย เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความ ว่าก่อนมาพบศพ มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาในจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นเส้นทางเปลี่ยวกลางทุ่งนา ไม่มีบ้านคนในระยะ 500 เมตร

 

พบรถจักยานยนต์คันนี้จอดอยู่ จนกระทั่งช่วงบ่ายยังพบว่ารถจอดอยู่ที่เดิม จึงแวะดูแล้วจึงพบศพชายรายนี้อยู่ข้างทางที่จอดรถจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

จุดพบศพ

ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตน่าจะมาจอดรถในจุดนี้ หลังจากนั้นได้มีฝ่ายตรงข้ามซึ่งอาจมีการนัดหมายกันล่วงหน้า มาจอดรถพูดคุยตกลงบางอย่าง ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะใช้อาวุธปืนจ่อยิงขมับเสียชีวิตคาที่ จากนั้นได้หลบหนีไป โดยไม่มีประจักษ์พยาน หรือผู้เห็นเหตุการณ์

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ เร่งสอบหาข้อมูลจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อหาเบาะแสนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว