ข่าว

สอบ 4 ชม. ก่อนให้ประกัน ภรรยาบิ๊กโจ๊ก ทนายลั่นไม่มีทรัพย์สิน ตามที่กล่าวหา

สอบ 4 ชม. ก่อนให้ประกัน ภรรยาบิ๊กโจ๊ก ทนายลั่นไม่มีทรัพย์สิน ตามที่กล่าวหา

24 ต.ค. 2567

สอบนาน 4 ชั่วโมง ก่อนให้ประกันตัว ภรรยาบิ๊กโจ๊ก วงเงิน 105,000 บาท ทนายโต้ลั่นไม่มีทรัพย์สินตามที่ถูกกล่าวหาอยู่จริง

24 ต.ค.2567 กรณี น.ส.ธณัฏฐา อาจารย์พิเศษ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เข้าแจ้งความ นางศิรินัดดา หักพาล ภรรยา พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ฐานลักทรัพย์ ในคอนโดมิเนียมหรู ซอยสุขุมวิท 101 โดยทรัพย์สินที่หายไป ประกอบด้วย ทองคำและเงินสดมูลค่า 5.7 ล้านบาท ท้องที่ สน.พระโขนง เมื่อวันที่18 ส.ค. 2567ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ ศาลอาญาพระโขนง อนุมัติหมายจับ นางศิรินัดดา ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกเคหสถาน

 

โดยเวลา 14.40 น. นางศิรินัดดา พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา

ศิรินัดดา หักพาล ภรรยาบิ๊กโจ๊ก เข้ามอบตัว

ต่อมาในช่วงค่ำ พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง ขอความร่วมมือทีมข่าวเว้นทางเดินให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และขอให้ทีมข่าวอยู่ในเขตพื้นที่ที่ร้องขอ คือ บริเวณโถงทางเดิน พร้อมกับให้ข้อมูลว่า วันนี้มีการออกหมายจับ 1 หมาย ก็ต้องดำเนินตามกฎหมาย แต่ทางผู้ต้องทางเดินทางมามอบตัวก็ต้องจับตามหมายจับ ซึ่งต้องควบคุมตัวตามกระบวนการกฎหมาย

 

ส่วนการประกันตัว ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการยื่น ส่วนจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับโทษและอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งกรณีนี้มีโทษ 1-7 ปี แต่หากพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว ก็ต้องชี้แจงเหตุผลเป็นหนังสือให้ได้ว่าเพราะเหตุใด จึงคัดค้านการประกันตัว

 

ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ ก็ต้องดู จากการสอบปากคำว่ามีการเชื่อมโยงกับบุคคลใด ส่วนจะมีการเชิญคนใกล้ชิดของบิ๊กตำรวจมาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของนายตำรวจยศใหญ่ ซี่งพนักงานสอบสวนจะมุ่งไปว่าคดีนั้นคือคดีอะไร และดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงว่าผู้กระทำผิดจะต้องเป็นใคร

 

ส่วนคำให้การของผู้ต้องหา จะให้การยังไงก็ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถ เปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

 

ส่วนหากหลังจากมีการปล่อยตัวชั่วคราวทางเจ้าหน้าที่ จะมีการนัดสั่งฟ้องกับอัยการอีกครั้ง โดยจะนัดผู้ต้องหาไปเจอกันที่ศาล ก็จะมีการนัดเจอกันที่ศาลอีกครั้ง ส่วนระยะเวลาในการทำคดีขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การที่ผู้ต้องหาเป็นภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจนั้น จะไม่เป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย  ย้ำว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่มีเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ศิรินัดดา หักพาล ภรรยาบิ๊กโจ๊ก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ในการสอบปากคำ นางศิรินัดดา

 

โดย ทนายความ ได้เดินทางออกจากห้องสอบปากคำ และเปิดเผยต่อสื่อว่า วันนี้มามอบตัวตามหมายจับ  เบื้องต้นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งประเด็นข้อเท็จจริงได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว รวมถึงประเด็นที่ได้ขึ้นไปภายในห้องดังกล่าวด้วย

 

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมไว้ในสำนวนแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนทรัพย์สิน ที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าได้เอาไปนั้น ทนายตอบว่า “มันไม่ใช่ทรัพย์สินอะไร ไม่ใช่ ไม่มีในข้อเท็จจริง“ ส่วนหลังจากนี้จะมีการแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

 

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ พบว่า ภรรยาบิ๊กโจ๊ก ได้เดินก้มหน้าและมีสีหน้าเคร่งเครียด โดยใช้เวลาในการพิมพ์ลายนิ้วมือประมาณ 10 นาที ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อลงไปด้านล่างโดยใช้บันไดด้านหลัง ซึ่งพบว่ามี รถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีข่าว ทะเบียน ขพ 51 สงขลา มารอรับ นางศิรินัดดา แล้วขับออกไป โดยมีตำรวจหญิงนั่งประกบคู่ พร้อมนำร่มสีดำมาปิดบังใบหน้า กันไม่ให้ทีมข่าวบันทึกภาพ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภรรยาบิ๊กโจ๊ก ยื่นขอประกันตัวเป็นเงินสด 105,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ส่วนหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป