ข่าว

คลั่งยา คว้ามีดไล่ทำร้ายพ่อ ตบบ้องหูยายข้างบ้านหัวคะมำ

คลั่งยา คว้ามีดไล่ทำร้ายพ่อ ตบบ้องหูยายข้างบ้านหัวคะมำ

24 ต.ค. 2567

ตะครุบตัววุ่น ชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด ไล่ทำร้ายพ่อตัวเอง จนพ่อต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ก่อนวิ่งเข้าไปตบบ้องหูยาย 80 บ้านติดกัน ล้มหัวคะมำได้รับบาดเจ็บ

24 ต.ค.2567 เวลา 17.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จังหวัดอุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง คาดว่าเกิดจากหลอนยาเสพติดอาละวาด ใช้มีดไล่ทำร้ายพ่อตัวเอง และยังบุกเข้าไปทำร้ายยายอายุ 80 ปี เพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยประชาสันติ 7 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะตบบ้องหูยาย

หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุกำลังคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านในซอย ตำรวจสายตรวจเข้าล็อกตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อ นายดนัย หรือ เอ๋ อายุ 42 ปี ชาวบ้านในซอยประชาสันติ 7 โดยก่อนหน้าจะถูกตำรวจจับกุม นายเอ๋ ได้บุกเข้าไปทำร้ายนางทองอยู่ อายุ 80 ปี เพื่อนบ้าน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ โดยขณะที่นายเอ๋เดินดุ่มๆ เข้าไปในบ้านนางทองอยู่ ไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ฝ่ามือตบบ้องหู และฟาดใส่ใบหน้านางทองอยู่ ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่หลายครั้ง จนนางทองอยู่เดินเซและหัวคะมำ

จากนั้นพ่อของ นายเอ๋ รีบไปดึงลูกชายออกมา ขณะที่ นายเอ๋ ถูกตำรวจล็อกตัวใส่กุญแจ นายเอ๋บอกว่า ผมเมาเหล้าขาวทะเลาะกับพ่อ เพราะพ่อแจ้งตำรวจมาจับ ไม่ได้เสพยานะครับ แค่กรึ๊บเหล้าขาวเท่านั้น ส่วนมีดที่พกวิ่งไล่ทำร้ายพ่อเพราะว่าตนทะเลาะวิวาทกับคนข้างบ้าน

สยบชายคลุ้มคลั่ง

จากนั้นตำรวจจึงพาตัวขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องขัง สภ.เมืองอุดรธานี ขณะที่ลูกชายคุณยายวัย 80 ปี ได้เดินทางไปแจ้งความกับ นายเอ๋ ที่ทำร้ายแม่วัย 80 ปีด้วย โดยมีคลิบวงจรปิดที่ นายเอ๋ บุกเข้าไปเห็นกันจะจะ

 

นางทองอยู่ อายุ 80 ปี เล่าว่า ก่อนจะถูกทำร้ายตนกำลังกวาดบ้านอยู่ภายในบ้าน ไม่นานก็เห็นนายเอ๋ เดินเข้ามาในบ้าน ไม่พูดอะไรเดินดุ่มๆมาตบหน้าและบ้องหูยายหลายครั้ง ยายก็ตกใจ บอก นายเอ๋ ว่าอย่าทำร้ายยาย เขาก็ไม่ฟังใช้ฝ่ามือตบยายอีกหลายครั้ง ยายก็แก่แล้วโดนตบก็เดินเซเกือบหัวคะมำ ตอนนั้นก็ฮึดสู้อยู่ ใช้ไม้กวาดไล่เขา

 

สักพักก็เห็นพ่อเขามาดึงแขนออกไป โชคยังดีหากพ่อเขามาช้า ยายโดนทำร้ายน่วมแน่ หรืออาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ก็ได้นะลูก

 

ด้าน นายหาญชัย อายุ 64 ปี พ่อนายเอ๋ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายทะเลาะกับลุงเขา ตนเห็นท่าไม่ดี จึงโทรแจ้งตำรวจ เพราะลูกเริ่มมีอาการคลั่งหนักแล้ว เมื่อลูกชายเห็นตนโทรศัพท์แจ้งตำรวจจึงไปเอามีดที่บ้านมาไล่ฟันไล่ทำร้ายตน ผมก็กลัวตายวิ่งหนีตาย วิ่งเข้าไปในบ้านนางทองอยู่ ที่อยู่ติดกัน ลูกชายก็วิ่งตามไปด้วย จู่ๆ ก็วิ่งไปตบยาย ผมก็ตกใจยายไม่เกี่ยวไม่รู้

ชายคลุ้มคลั่ง

สำหรับลูกชายคนนี้ยอมรับว่าติดยาเสพติด เคยพาไปบำบัดรักษาและก็ไม่หาย ยังกลับมาเสพยาอีก และพรุ่งนี้กำลังจะพาไปบำบัดอีก และก็มาก่อเหตุก่อน เสียใจมากที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนมาติดยาจนเป็นบ้านแบบนี้

 

ขณะที่ ว่าที่ร้อยเอกอดิศักดิ์ อายุ 57 ปี ครูโรงเรียนบ้านหมากแข้ง ลูกชายยายทองอยู่ บอกว่า ขณะกำลังสอนวิชาลูกเสือให้กับ นศ.มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นั้น น้องสาวโทรศัพท์มาแจ้งว่า นายเอ๋ มาทำร้ายแม่ ตอนนั้นตกใจมาก ทิ้งไม้ง่ามสอนวิชาลูกเสือมาดูแม่ทันที พบว่าแม่ถูก นายเอ๋ ตบที่ใบหน้าหลายครั้ง จากการดูกล้องวงจรปิด ภาพหลักฐานชัด เขามาทำร้ายแม่ผมจริงๆ เท่าที่รู้ นายเอ๋ ติดยาหนักพ่อเขาเคยพาไปรักษา และไม่เชื่อที่เขาบอกว่าเขาเมาเหล้าขาวแน่นอน

 

สังคมเป็นแบบนี้น่ากลัวมาก อย่างแม่ตนเองอายุ 80 ปีแล้ว ไม่รู้เรื่องอะไร ก็ถูกคนคลั่งยาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ จะเดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายคนแก่ ส่วนการป้องกัน นายเอ๋ บุกเข้ามาบ้านอีก ก็จะทำรั้วกำแพงให้สูงขึ้นกว่าเดิม สังคมคนติดยาชาวบ้านอยู่ยากจริงๆ ไม่มีความปลอดภัยเลยตอนนี้