ข่าว

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "ไม่ควร" ตร. พา "อัจฉริยะ" เข้าในเรือนจำฯ

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "ไม่ควร" ตร. พา "อัจฉริยะ" เข้าในเรือนจำฯ

26 ต.ค. 2567

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สอบปม "อัจฉริยะ" เข้าห้อง พนง.สส. ในเรือนจำฯ เตรียมส่งหนังสือแจ้ง "ไม่ควร" ด้าน บิ๊กเต่า ยัน เสนอชื่อเข้าเยี่ยมญาติถูกต้อง

กรณีที่นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ออกมาให้สัมภาษณ์ เมื่อวานนี้(25 ต.ค.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนภายในเรือนจำ และนำเอกสารไปให้นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ บอสแล็ป เซ็นมอบอำนาจการต่อสู้คดี สร้างความไม่พอใจให้บอสพอลอย่างมาก จนมอบหมายให้ดำเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ที่เข้าไปด้วย และข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิดกับนายอัจฉริยะด้วย โดยมองว่าที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความหรือที่ปรึกษากฎหมายของโค้ชแล็ป

นายปราโมทย์ ทองศรี

ล่าสุด 26 ต.ค. 2567 นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายอัจฉริยะเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวน ส่วนจะเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ หรือไม่ ต้องไปตรวจทานรายละเอียดภายในหนังสือของพนักงานสอบสวนก่อน ที่สำคัญหากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า เป็นการบุกรุกเข้าไปเอง ทางเรือนจำฯ ก็จะต้องละเว้นการให้เข้าเยี่ยม เข้าพบของบุคคลดังกล่าว 

 

อีกประการสำคัญต้องสอบถามไปทางพนักงานสอบสวนด้วยว่า มีการอนุญาตให้นายอัจฉริยะเข้าไปภายในห้องสอบสวนของเรือนจำฯ หรือไม่ ให้เข้าไปด้วยกันในฐานะใด ซึ่งอาจจะมีหนังสือส่งไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งว่ากิจกรรมแบบนี้ไม่ควร 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

 

ขณะที่พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)  เปิดเผยว่า นายอัจฉริยะมีการประสานตำรวจ ปปป. ในการที่จะเดินทางเข้าไปในเรือนจำฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งอ้างว่าได้รับการประสานจากญาติของบอสแล็ปว่า บอสแล็ปต้องการให้ข้อมูลในเรื่องของการที่ตัวเองถูกตำรวจเรียกรับทรัพย์หรืออาจจะเป็นเรื่องของการตั้งเป็นทนายความ เเต่ตนไม่มีข้อมูลที่เเน่ชัดในเรื่องนี้

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า มีการยื่นเสนอชื่อขอเข้าเยี่ยมญาติอย่างถูกต้องกับทางเรือนจำฯ เรียบร้อยแล้ว ส่วนการที่เข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยนั้น นายอัจฉริยะชี้เเจง เพื่อประโยชน์ในการให้ข้อมูลของผู้ต้องหา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตนไม่ทราบ