ข่าว

ทนายยัน! "พี่อ้อย" เอาผิดแน่ ทนายดัง ฉ้อโกง 71 ล้าน

ทนายยัน! "พี่อ้อย" เอาผิดแน่ ทนายดัง ฉ้อโกง 71 ล้าน

27 ต.ค. 2567

ทนายสมชาติ ยัน! "พี่อ้อย" ดำเนินคดีแน่ ปมทนายดัง ฉ้อโกง 71 ล้าน ลั่น ว่าไปตามพยานหลักฐาน ด้านตำรวจ อ่านสำนวนแล้ว

27 ต.ค. 2567 นายสมชาติ  พินิจอักษร  ทนายความของนางสาวจตุพร  อุบลเลิศ หรือคุณอ้อย นักธุรกิจสาวเศรษฐีหมื่นล้าน ที่แจ้งจับทนายคนดัง กรณีฉ้อโกงเงิน 71 ล้านบาท 

 

ทนายสมชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ยังไม่ได้รับการประสานจากนางสาวจตุพร ว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนที่กรุงเทพ เพราะเนื่องจากทั้งตนและนางสาวจตุพร ยังอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

 

ทนายสมชาติ ยังเปิดเผยอีกว่า รายละเอียดทางคดียังไม่มีการพูดคุยกับนางสาวจตุพร แต่เบื้องต้นเตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับทนายคนดังในข้อหาฉ้อโกง ทั้งนี้จะเข้าข่ายความผิดฐานอื่นหรือไม่นั้น ตอนนี้มีเพียงแค่ข้อหาเดียว

 

ส่วนกรณีที่ทนายคนดังอ้างว่าได้รับเงินดังกล่าวด้วยความเสน่หา ก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ฝั่งเราก็ว่ากันไปด้วยพยานหลักฐานเอกสารตามที่ร้องทุกข์กล่าวโทษไป  ยืนยันว่า ยังคงยืนยันในคำเดิม ว่าจะดำเนินคดีกับทนายคนดังแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. เปิดเผย ถึงความคืบหน้าสำนวนคดีน.ส.จตุพร อุบลเลิศ หรือ คุณอ้อย นักธุรกิจสาวเศรษฐีหมื่นล้าน ที่แจ้งจับทนายดังคดีฉ้อโกงเงิน จำนวน 71 ล้านบาท หลังมีการโอนสำนวนคดีจาก สภ.ปากช่อง มาอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มีการตรวจสอบรายละเอียดในสำนวนเพื่อนำมาประมวลเรื่องราวข้อเท็จจริงต่างๆแล้ว 

 

พร้อมกันนี้ยังได้ประสานติดต่อไปยัง น.ส.จตุพร ผู้เสียหาย โดยเป็นการติดต่อผ่านทางทนายความ เพื่อติดต่อเชิญตัวเข้าให้ปากคำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดวันนัดหมาย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น