ข่าว

เด้ง 4 ครูฝึก สั่งสอบปมซ่อมโหด 3 นร.นายสิบ หมดสติเข้า รพ.

เด้ง 4 ครูฝึก สั่งสอบปมซ่อมโหด 3 นร.นายสิบ หมดสติเข้า รพ.

28 ต.ค. 2567

ตำรวจภูธรภาค 5 ชี้แจงครูฝึกลงโทษ 3 นักเรียนนายสิบ อ้างนักเรียนไม่มีระเบียบวินัย โดยการใช้ท่ากายบริหารปกติ แต่นักเรียนจะเป็นลม สั่งย้าย 4 ครูฝึก ตั้งคณะกรรมการสอบ

28 ต.ค. 2567 จากกรณีที่ปรากฏในข่าวและสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีนักเรียนนายสิบตำรวจจำนวน 3 นาย ของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ป่วยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะถูกฝึกหนักนั้น

 

ทางด้านของ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับรายงานจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุดังกล่าวข้างต้นว่า เป็นกรณีเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ห้วงเวลา 20.00 - 21.00 น. ซึ่งเป็นชั่วโมงการกวดขันวินัยนักเรียนนายสิบตำรวจของครูฝึกตามปกติ และเป็นชั่วโมงผู้บังคับบัญชา 

ระหว่างชี้แจงข้อราชการนั้น ครูฝึกเห็นว่านักเรียนไม่มีระเบียบวินัย จึงมีการสั่งให้ลงโทษทางวินัย โดยใช้ท่ากายบริหารปกติ แต่ปรากฏว่ามีนักเรียน 3 นาย ลักษณะอ่อนเพลียจะเป็นลม ครูฝึกได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำทั้ง 3 นาย ส่งโรงพยาบาลห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งแพทย์ได้ให้ความเห็นวินิจฉัยโรคว่า เป็นกลุ่มอาการไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) 

 

เมื่อนักเรียนทั้ง 3 นายมีอาการดีขึ้น ครูฝึกจึงนำกลับมาพักผ่อนที่กองร้อย วันรุ่งขึ้นก็ได้เข้าเรียนตามปกติ ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ได้ออกคำสั่งที่ 300/2567 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ครูฝึก จำนวน 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 และอยู่ระหว่างการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวต่อไป

 

เด้ง 4 ครูฝึก สั่งสอบปมซ่อมโหด 3 นร.นายสิบ หมดสติเข้า รพ.