ข่าว

ดิจิทัลวอลเล็ต “จุลพันธ์” เผยอีกไม่นานเกินรอ จ่อเคาะวันลงทะเบียนเดือนนี้

อัปเดต "ดิจิทัลวอลเล็ต" จุลพันธ์ รมช.คลัง เผยอีกไม่นานเกินรอ จ่อเคาะวันลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บ. ในเดือนนี้ ส่วนวันแจกเงินต้องรอระบบพร้อม

3 ก.ค.2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.คลัง) เผยว่า   ภายในเดือนนี้กระทรวงการคลังจะประกาศวันเปิดให้ประชาชน และร้านค้าลงทะเบียน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท)  อย่างเป็นทางการ ผ่านแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เพื่อยืนยันตัวตน

 

โดยจะเปิดให้ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนภายในระยะ 2 เดือน นับจากวันประกาศ ส่วนกำหนดวันแจกเงิน หรือ โอนเงินในโครงการ Digital Wallet ขณะนี้เริ่มเห็นวันที่ชัดเจนแล้ว รอเพียงระบบการโอนเงินมีความพร้อม ก็จะประกาศวันโอนเงินอย่างเป็นทางการออกไป

 

 

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า “ภายในเดือนนี้ กระทรวงการคลัง จะประกาศวันอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ประชาชน และร้านค้าลงทะเบียนได้วันไหน เพราะเห็นแล้วว่าจะสามารถประกาศได้เมื่อไร โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนประมาณ 2 เดือน เชื่อมีเวลาเพียงพอ ส่วนกำหนดวันรับเงินที่ชัดเจน ตอนนี้เราก็เห็นแล้วว่าระบบพร้อมเมื่อไร แต่ขอเวลาให้ทำงานนิด ใกล้ๆวันอีกหน่อย เพื่อความชัดเจน วันไม่เลื่อนไหลไปอีก ก่อนที่ประกาศออกไป”

 

ที่มา : posttoday

ข่าวที่น่าสนใจ