ข่าว

รอความชัดเจน! จุลพันธ์ ไม่รู้ นายกฯ แจ้ง "ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต" 1 ส.ค. 67

จุลพันธ์ เหวอ ไม่รู้นายกฯ เคาะวัน "ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000" เป็นวันที่ 1 ส.ค. 67 ย้ำขอให้รอความชัดเจน 24 ก.ค. นี้ มีการลงทะเบียนแบ่งแยกเป็นกลุ่มๆ

15 ก.ค. 2567 นายจุลพันธ์  อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ (X) ถึงกรณีเคาะวัน เปิดให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค. 2567 นี้ โดยนายจุลพันธ์หัวเราะ ถามกลับสื่อมวลชนว่า ท่านทวิตแจ้งแล้วหรอ เพราะเราจะเปิดเผยวันที่ 24 ก.ค. 2567 นี้ ผมไม่เห็นทวิตเตอร์ท่าน ต้องขอโทษด้วย ไม่ได้นัดกัน

ส่วนหากมีการเปิดลงทะเบียนเเล้ว จะปิดเมื่อไหร่ นายจุลพันธ์ ระบุว่า ขอรอวันที่ 24 ก.ค. 2567 ว่าจะได้มีอะไรแถลง เดี๋ยวรู้กันหมด

 

ส่วนวันที่ 1 ส.ค. 2567 นี้จะเปิด ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต ทางประชาชนและร้านค้าใช่หรือไม่?  นายจุลพันธ์ ระบุว่า ไม่ใช่ จะมีการแยกลงทะเบียนเป็นกลุ่ม เพราะจะมีกลุ่มผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มร้านค้า ซึ่งระยะเวลาของการลงทะเบียนจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย  พร้อมกล่าวย้ำว่า ขอให้ฟังความชัดเจนในการแถลงข่าววันที่ 24 ก.ค. 2567 นี้

ส่วนระยะเวลาการเปิด ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต จะอยู่ในช่วงเวลากี่วัน นายจุลพันธ์ กล่าวว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนประมาณ 1 เดือนครึ่ง

ข่าวยอดนิยม