ข่าว

เปิดคลัง 10 อันดับมหาเศรษฐี รวยที่สุดในไทย ปี 2024

เปิด 10 อันดับ มหาเศรษฐี รวยที่สุดในประเทศไทย ปี 2024 เปิดคลังทรัพย์สินอันดับ 1 รวย 1.32 ล้านล้านบาท ธุรกิจอาหารเครื่องดื่มมาแรง

เปิด 10 มหาเศรษฐี รวยที่สุดในไทย

นิตยสาร Forbes Thailand เปิด 10 10 อันดับ มหาเศรษฐี รวยที่สุดในประเทศไทย ปี 2024 เปิดคลังทรัพย์สินอันดับ 1 รวย 1.32 ล้านล้านบาท ธุรกิจอาหารเครื่องดื่มมาแรง บางอันดับถูกโค่นแชมป์

 

 

เปิด 10 มหาเศรษฐี รวยที่สุดในไทย

 

1.เฉลิม อยู่วิทยา และครอบครัว

มูลค่าทรัพย์สิน 3.6 หมื่นล้านเหรียญ (ราว 1.32 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 2.6 พันล้านเหรียญ  ในปี 2023 ที่ผ่านมา Red Bull มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากยอดขายเครื่องดื่มชูกำลังที่ขายได้มากกว่า 1.2 หมื่นล้านกระป๋องทั่วโลก

ทรัพย์สิน 1.32 ล้านล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง อาหารและเครื่องดื่ม

 

 

 

2.พี่น้องตระกูลเจียรวนนท์

เจ้าสัว CP หรือที่รู้จักกันดีในนาม เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในปี 2023 ตระกูลเจียรวนนท์ มีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านเหรียญ ในปีนี้ถูกโค่นแชมป์รวยที่สุดอันดับ 1 กว่าทศวรรษ ถูกโค่นลงไปที่อันดับ 2 มีทรัพย์สิน 2.9 หมื่นล้านเหรียญ (1.06 ล้านล้านบาท)

ทรัพย์สิน 1.06 ล้านล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง อาหารและเครื่องดื่ม

 

 

 

3.เจริญ สิริวัฒนภักดี

ครองตำแหน่งอันดับ 3 ใน 10 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในไทย ตามเดิมเหมือนปีก่อน มีทรัพย์สิน 1 หมื่นล้านเหรียญ ( 3.68 แสนล้านบาท) จากข้อมูลระบุว่า ความมั่งคั่งของเขาหายไปราว 1 ใน  4 ของมูลค่าในปีก่อน

ทรัพย์สิน 3.68 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง อาหาร,เครื่องดื่ม

4.ตระกูลจิราธิวัฒน์

ตระกูลจิราธิวัฒน์ มูลค่าทรัพย์สิน 9.9 พันล้านเหรียญ (3.64 แสนล้านบาท) โดยข่าวใหญ่ปลายปี พ.ย. 2023 ที่วงการธุรกิจให้ความสนใจ คือ กลุ่มเซ็นทรัลกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของห้างสรรพสินค้า Selfridges ในลอนดอน

ทรัพย์สิน 3.64 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง  แฟชั่น,ค้าปลีก

 

 

5.สารัชถ์ รัตนาวะดี

มหาเศรษฐีด้านพลังงาน และโทรคมนาคม สารัชถ์ รัตนาวะดี ดำรงตำแหน่งซีอีโอของกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยเมื่อพิจารณาจากกำลังการผลิตติดตั้ง มีทรัพย์สินอยู่ที่ 9.2 พันล้านเหรียญ หรือ 3.38 แสนล้านบาท

ทรัพย์สิน 3.38 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง พลังงาน

 

 

6. ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

ผู้ร่วมก่อตั้งกรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ ที่รู้จักกันดีในนามของเครือโรงพยาบาลเอกชน BDMS ผู้ให้บริการโรงพยาบาลเอกชน รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

ทรัพย์สิน 1.39 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง ด้านการแพทย์

 

 

7. อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และครอบครัว

ทรัพย์สิน 3.6 พันล้านเหรียญ หรือ 1.32 แสนล้านบาท อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เป็นลูกชายของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของธุรกิจ King Power อัยยวัฒน์ ดำรงตำแหน่งซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ King Power นอกจากนี้ เขายังนั่งตำแหน่งประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City Football Club ) สโมสรฟุตบอลอังกฤษ ที่ครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้เข้าซื้อและถือครองกิจการ

ทรัพย์สิน 1.32 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง แฟชั่น,ค้าปลีก,กีฬา

 

 

8. วานิช ไชยวรรณ

วานิช ไชยวรรณ มีทรัพย์สิน 3.3 พันล้านเหรียญ หรือ 1.21 แสนล้านบาทโดย วานิช ไชยวรรณ ประธานกิตติมศักดิ์ของบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันชีวิต รายใหญ่อันดับสองของไทย ในปัจจุบัน “ไชย” ลูกชายของเขาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและ CEO ของบริษัท

ทรัพย์สิน 1.21 แสนล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง การเงิน การลงทุน ประกันชีวิต

 

 

9. ครอบครัวโอสถานุเคราะห์

เจ้าของธุรกิจโอสถสภา อยู่คู่สังคมไทยมากว่า 100 ปี นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง M150 มีทรัพย์สินราว 2.2 พันล้านเหรียญ หรือ 8.10 หมื่นล้านบาท

ทรัพย์สิน 8.10 หมื่นล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง อาหาร,เครื่องดื่ม

 

 

 

10. ประยุทธ มหากิจศิริ

มีทรัพย์สิน 2.15 พันล้านเหรียญ หรือ 7.91 หมื่นล้านบาท ประยุทธ มหากิจศิริ ได้ร่วมทุนกับเนสท์เล่มายาวนานในโปรดักต์อย่างเนสกาแฟ ขณะที่เมล็ดกาแฟที่ใช้ในกาแฟสำเร็จรูปของ Quality Coffee ล้วนมาจากผู้ปลูกกาแฟในท้องถิ่น

ทรัพย์สิน 7.91 หมื่นล้านบาท

ประเภทธุรกิจและแหล่งความมั่นคง อาหาร,เครื่องดื่ม

 

 

ที่มา forbesthailand ฐานเศรษฐกิจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม