ข่าว

กสิกรไทย ปิด 2 บริษัทย่อย ยัน ไม่กระทบฐานะทางการเงินของธนาคาร

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกเลิกกิจการของบริษัท แคปเชอร์ วัน จำกัด และบริษัท ร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร โดยยืนยันว่าการยุติกิจการครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะการเงินของธนาคาร

นายจงรัก รัตนเพียร ผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพยแห่งประเทศไทยว่า ธนาคารได้ยกเลิกกิจการของบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด และบริษัท แคปเชอร์ วัน จำกัด

 

บริษัท ร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด เป็นบริษัทย่อยที่ธนาคารถือครองหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว การยกเลิกกิจการของบริษัทดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของธนาคารแต่อย่างใด และธนาคารจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการชำระบัญชีให้เป็นไปตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไป

บริษัท แคปเชอร์ วัน จำกัด เป็นบริษัทย่อยที่ธนาคารถือครองหุ้นทางอ้อมในบริษัทผ่าน บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด ในอัตราร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว 

การยกเลิกกิจการของบริษัทดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของธนาคารแต่อย่างใด และธนาคารจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการชำระบัญชีให้เป็นไปตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไปเช่นกัน

 

กสิกรไทย ปิด 2 บริษัทย่อย ยัน ไม่กระทบฐานะทางการเงินของธนาคาร

กสิกรไทย ปิด 2 บริษัทย่อย ยัน ไม่กระทบฐานะทางการเงินของธนาคาร

ข่าวยอดนิยม