ข่าว

ราชตฤณมัยฯ แจง! Entertainment Complex ไม่ใช่พื้นที่ สนามม้านางเลิ้งเดิม

ประธานโครงการ “The Royal Siam Haven” แจงชัดโครงการ Entertainment Complex อยู่ระหว่างหาสถานที่ก่อสราง ยัน! ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ของ สนามม้านางเลิ้งเดิม ที่ปรับโฉมเป็น "อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร"

 

ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัวโครงการ Entertainment Complex มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท สร้างสถานที่สันทนาการแบบครบวงจร World Class ระดับเอเชีย ภายใต้ชื่อ “The Royal Siam Haven” คาดพร้อมเปิดให้บริการ ปี 2575 ด้วยแนวคิดทันสมัยเข้ากับธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยวเพื่อเชิญชวนให้ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจและเม็ดเงินหมุนเวียน โดยมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน

 

ราชตฤณมัยฯ แจง! Entertainment Complex ไม่ใช่พื้นที่ สนามม้านางเลิ้งเดิม

แต่หลังจากประกาศเปิดตัวโครงการไปนั้น มีประชาชนบางส่วนอาจจะยังเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องสถานที่ก่อสร้างโครงการ Entertainment Complex “The Royal Siam Haven”  โดย ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายกสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานโครงการ “The Royal Siam Haven” ได้ออกมาเปิดเผยกับ คมชัดลึก ออนไลน์ 

ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยจะไปสร้าง Entertainment Complex ในพื้นที่ของสนามม้านางเลิ้งนั้นไม่ใช่!อย่างแน่นอนเราจะไปสร้างในพื้นที่อื่น! เนื่องจากว่าพื้นที่สนามม้านางเลิ้ง ปรับโฉมเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของคนกรุงเทพมหานครในนาม "อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร"

 

ส่วนจุดเริ่มต้นของโครงการ “เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์” เนื่องจากในปัจจุบันการเลี้ยงม้าในไทยซบเซามาก ขณะนี้ไม่มีการขยายสายพันธุ์ม้าเพิ่ม ไม่มีกิจกรรมเกี่ยวกับม้าเหมือนเมื่อก่อน ประกอบกับราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ ที่นิยมเรียกกันว่า “สนามม้านางเลิ้ง” ปิดตัวลง จึงทำให้คนที่ประกอบอาชีพเลี้ยงม้าอยู่ยาก ทางสมาคมเองเล็งเห็นว่าครวที่จะสืบสานเรื่องของม้าแข่งเลยเริ่มหาที่จะสร้างสถานที่แข่งขันม้า เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ ร.6 ด้วย

ที่สำคัญ โครงการ “The Royal Siam Haven” ในขณะนี้ยังหาพื้นที่เหมาะสมกับการจัดสร้างโครงการเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนประสานงาน คาดว่าจะใช้พื้นที่มากกว่า1,000 ไร่  อยู่หากตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็จะเป็นปอดของกรุงเทพฯด้วย เพราะโครงการจะใช้พลังงานสะอาด ไม่สร้างมลพิษ ที่สำคัญจะมีแท่งฟอกอากาศที่สามารถฟอกอากาศ เป็นแหล่งพื้นที่สีเขียวอีกที่หนึ่งในประเทศที่น่าไปใช้บริการ 

 

ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายกสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานโครงการ “The Royal Siam Haven”

 

 

 

 

 

โดยทาง คุณ ปฐวี สุรินทร์ กรรมการบริหารสมาคม ราชตฤณมัยฯ ได้เปิดเผยกับทางคมชัดลึกออนไลน์เพิ่มเติมว่า...มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท โดยมีชื่อ บริษัท Royal Sport Complex จำกัด “RSC” เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรที่เข้าร่วม 3-4 ราย รวมถึงทางเกาหลีใต้ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญา MOU  เป็นที่เรียบร้อยในวันแถลงข่าว 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา และจะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมในอีก 90 วันข้างหน้า 

 

คุณ ปฐวี สุรินทร์ กรรมการบริหารสมาคม ราชตฤณมัยฯ

 

ซึ่งเวลาการดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดของโครงการ จะมี 2 เฟส ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 7 ปี โดยตั้งใจไว้ว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ ช่วงปลายปี 2568 เพราะในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการการขอใบอนุญาตต่างๆ พร้อมพัฒนาเป็นเวิลด์คลาสครบวงจร อย่างเฟสแรกมีทั้งสนามม้าแห่งใหม่รองรับการแข่งขันระดับสากล และโรงพยาบาลม้า คาดว่าจะเสร็จ ประมาณปี 2570-2571  ส่วนเฟสสอง โรงแรมระดับ 6  ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ กิจกรรมกีฬาและบันเทิงต่างๆ ส่วนเรื่องของกาสิโน นั้นทาง คุณ ปฐวี สุรินทร์  เผยว่าในขณะนี้ทางเรามีใบอนุญาตเต็มรูปแบบในการทำสนามม้า แข่งขันม้า พัฒนาม้าแข่งในระดับสากล โดยประจุดประสงค์เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ แต่หากว่าในภายภาคหน้ามี พ.ร.บ. ใบอนุญาตชัดเจนทางเราก็เข้าร่วม 

 

ราชตฤณมัยฯ แจง! Entertainment Complex ไม่ใช่พื้นที่ สนามม้านางเลิ้งเดิม

 

โดยในปัจจุบันยังคงสภาพบอร์ดราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และความเป็นองค์กรไว้ แม้จะไม่มีสถานที่​ตั้งดำเนินงานก็ตาม โดยขอบเขตของราชตฤณามัยสมาคม ดำเนินการเฉพาะเรื่องการจัดการแข่งขันม้า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับด้านอื่นๆ ซึ่งคาดว่า อยู่ในช่วงการเคลื่อนไหวระดมทุนจากกลุ่มนักธุรกิจใหญ่ในไทยที่สนใจกิจการเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หาก ร่าง พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร ผ่านกระบวนการเห็นชอบ ซึ่งจะต้องมีการขอใบอนุญาตในส่วนอื่นๆต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม