ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” แง้มดิจิทัลวอลเล็ตเฟสแรกจ่ายเงินสด ส่วนเฟสสอง แบ่งจ่ายตามงบฯ

03 ก.ย. 2567

“นายกฯอุ๊งอิ๊ง” เผยเงินหมื่น ดิจิทัลวอลเล็ตเฟสแรก จ่ายเป็นเงินสด ส่วนเฟสที่สอง ปรับรูปแบบตามเฟสแรก และแบ่งจ่ายตามงบประมาณ

แพทองธาร ชินวัตร

3 ก.ย. 2567 เวลา 09.35 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทงานที่ตึกชินวัตร3 โดยมีประชาชนบางส่วนมารอขอถ่ายรูปด้วย

 

โดย น.ส.แพทองธาร ตอบคำถามถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชนคาดหวัง ยังเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลหรือไม่ ว่า แน่นอน ตนก็คาดหวังเช่นกัน

ถามย้ำว่า นโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา เรื่องนี้ยังเป็นนโยบายหลักอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในคอนเซ็ปต์ ยังมีอยู่แน่นอน แต่จะมีการปรับรูปแบบตอนแรก จะเป็นดิจิทัล วอลเล็ต เรามีการวางแผนว่าจะมีการจ่ายเป็นเงินสดด้วย ก็ต้องรอดูว่า อะไรที่ต้องแก้ในรายละเอียด และแน่นอนว่าต้องแก้

 

เมื่อถามว่า ที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ออกมาระบุว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในเฟสแรกจะจ่ายเงินสด ส่วนเฟสที่สองจะปรับรูปแบบเหมือนกับเฟสแรกหรือไม่ และอาจจะมีการแบ่งจ่ายตามงบประมาณ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ใช่ แบบนั้นเลย แต่ขอให้รายละเอียดชัดเจนก่อน เพราะกลัวพูดไปแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียด เดี๋ยวจะโดนหาว่าพูดไม่ตรง เราต้องทำการบ้านกันก่อน