ข่าว

จ่อคุกนักร้องปากีสถานเซ่นคลิปขนงู-จระเข้มาขู่นายกฯอินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้านักร้องสาวปากีสถาน ฝ่าฝืนกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า อวดคลิปงู-จระเข้ พูดขู่นายกฯอินเดีย



ราบี พีร์ซาดา นักร้องเพลงป็อปและพิธีกรรายการโทรทัศน์ในปากีสถาน อาจจะถูกลงโทษปรับ และจำคุก 2 ปี หลังจากที่เธอโพสต์คลิปกล่าวประณามนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กรณีเพิกถอนสถานภาพเขตปกครองตนเองแคว้นแคชเมียร์ พร้อมกับขนสัตว์ห้ามเลี้ยงอย่าง งู และจระเข้มาเข้ากล้องด้วย 



ในคลิปที่โพสต์บนช่องยูทูบของเธอ เมื่อ 2 กันยายน พีร์ซาดาโจมตีผู้นำอินเดียอย่างโกรธเกรี้ยวว่า คุกคามชาวแคชเมีร์ และว่าเพื่อนเลื้อยคลานของเธอเหล่านี้คือ ของขวัญพิเศษที่จะมอบแด่นายกรัฐมนตรีอินเดีย


“ดูนี่สิ เตรียมอะไรไว้ให้ เตรียมตัวตายในนรกไว้ได้เลย เพื่อนๆของฉันเหล่านี้จะไปรุมกินเลี้ยงคุณราบี พีร์ซาดา กล่าวก่อนแนะนำเพื่อนแต่ละตัวที่มีทั้งงูและจระเข้  

 

จ่อคุกนักร้องปากีสถานเซ่นคลิปขนงู-จระเข้มาขู่นายกฯอินเดีย

 


นักร้องสาวบันทึกคลิปนี้ที่ร้านเสริมสวยของเธอ ในเมืองลาฮอร์ เมืองหลวงจังหวัดปัญจาบ มียอดเข้าชมหลักแสน เป็นข่าวพาดหัวทั้งในอินเดียและปากีสถาน แต่สำนักงานอุทยานและคุ้มครองสัตว์ป่าปัญจาบ เพิ่งเปิดสอบสวนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ฐานมีสัตว์ป่าในครอบครอง เป็นงูหลามอย่างน้อย 4 ตัว จระเข้ 1 ตัว และยังมีงูชนิดอื่นด้วย 

 

 

กฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าปากีสถาน ห้ามเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ป็นสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าผู้ใดก็ไม่อาจมีใบอนุญาตเลี้ยงได้  พีร์ซาดาจึงมีความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษจำคุก 2 ปี 

 


อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอโพสต์คลิปบนสื่อสังคมออนไลน์กับสัตว์เลื้อยคลาน พีร์ซาดา จึงอ้างว่าเป็นเพราะการพูดประณามนายกรัฐมนตรีโมดี เป็นที่มาของการดำเนินคดี ไม่ใช่เพราะความชื่นชอบสัตว์เลื้อยคลานของเธอ  

 

 

จ่อคุกนักร้องปากีสถานเซ่นคลิปขนงู-จระเข้มาขู่นายกฯอินเดีย

 

นักร้องสาวเจ้าของสัตว์เลี้ยงแปลก พื้นเพมาจากดินแดนแคชเมียร์ที่ปากีสถานปกครอง และเป็นลูกสาวของนายทหารปากีสถานคนหนึ่ง เธอมักวิจารณ์การตัดสินใจผนวกดินแดนแคชเมียร์ของอินเดียบ่อยครั้ง ทั้งยังเคยจัดชุมนุมภายใต้คำขวัญ “Save Kashmir” จนถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากรัฐบาลอิสลามาบัด แต่เธอยืนยันไม่เคยรับคำสั่งหรือได้รับการสนับสนุนจากทางการ  

 


สำนักงานอุทยานฯ ระบุว่า หากยึดสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นมาได้แล้ว จะนำไปให้สวนสัตว์ท้องถิ่นดูแลต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ