ข่าว

ชาวเน็ตงง ฟิตเนสเกาหลี ห้าม อาจุมม่า เข้าใช้ อ่านจบร้องอ๋อเลย ทำไมถึงห้าม

เปิดเหตุผลชวนอึ้ง หลัง ฟิตเนสเกาหลี ห้าม อาจุมม่า เข้าใช้บริการ ชาวเน็ตสงสัยเพราะอะไร แต่รู้เหตุผลแล้วน้องอ๋อเลย

กลายเป็นเรื่องที่เมื่อเห็นแล้วหลายคนก็อาจจะไม่เข้าใจว่า ทำไม ฟิตเนสเกาหลี ถึงห้ามเหล่า อาจุมม่า เข้าใช้บริการ เกิดการบูลลี่กันหรือไม่ 

 

โดยเรื่องนี้ เฟซบุ๊กเพจ World Forum รายงานว่า ฟิตเนส ในเมืองอินชอน ติดป้าย "No ajummas zone" เขตปลอดอาจุมม่า ห้ามอาจุมม่าเข้า อนุญาต เฉพาะผู้หญิงที่มีมารยาท และสง่างามเข้า คำว่า ajumma หรือ อาจุมม่า คือคำที่ใช้เรียกผู้หญิงในวัย 30 เป็นต้นไป ในเกาหลีใต้ ถือเป็นคำไม่สุภาพเป็นการดู ดูหมิ่น ดูถูกเหยียดหยามสำหรับพฤติกรรมที่ถูกมองว่าหยาบคายหรือน่ารังเกียจ

 

โดย ยิม ระบุชื่อว่าเป็นฟิตเนส ในโรงแรมระดับ 4 ดาว ย่านแทกู ในอินชอน ออกมาเปิดเผยว่า อาจุมม่า  สร้างความเสียหายให้ธุรกิจของเขา  เพราะอาจุมม่า ไม่เชื่อฟังกฏ ข้อปฏิบัติ ลูกค้าสตรีสูงวัย อาจุมม่า บางคน ใช้เวลาในห้องแต่งตัวนาน 1-2 ชั่วโมงเพื่อเปลี่ยนชุด และขโมยของ ในล็อคเกอร์ หรือสิ่งของต่างๆ เช่น ผ้าเช็ดตัว สบู่ หรือไดร์เป่าผม ของคนอื่น

 

ชาวเน็ตงง ฟิตเนสเกาหลี ห้าม อาจุมม่า เข้าใช้ อ่านจบร้องอ๋อเลย ทำไมถึงห้าม
 

นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรม เมาท์มอย อาจุมม่า ชอบนั่งเป็นแถว เป็นกลุ่ม และวิจารณ์  ตัดสินสรีระ ขอผู้อื่น  ทำให้ลูกค้าสาวๆ บางรายต้องยกเลิกสมาชิก ออกจากยิม เพราะคำวิจารณ์ ทำให้พวกเธอไม่พอใจ และไม่สบายใจ 

 

ปัจจุบัน ฟิตเนส กำลังถูกวิจารณ์ว่าเลือกปฏิบัติ ป้ายติดห้าม อาจุมม่า มีผลบังคับใช้ 1/07/2024 ในโซเซียลมีการแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ธุรกิจหลายอย่างในเกาหลีใต้ มักจำกัดอายุ เด็กเกิน หรือสูงวัยเกิน ห้ามเข้า


 

 

ทางด้านของชาวเน็ตไทย หลังจากที่ได้รู้เรื่องดังกล่าวก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ต่างกันว่าทำไมถึงต้องห้าม อาจุมม่า เข้าใช้บริการ แต่เมื่ออ่านเห็นผลทั้งหมดแล้วต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันพร้อมกับบอกว่า กฎที่ตั้งขึ้นมาเหมาะสมแล้ว 

ข่าวยอดนิยม