ข่าว

อีกแล้ว "งูยักษ์" กลืนกินหญิงสาวอินโดนีเซีย นับเป็นรายที่ 2 ใน 1 เดือน

อีกแล้ว "งูยักษ์" ยาว 8 เมตร กลืนกินหญิงสาวอินโดนีเซีย บนเกาะสุลาเวสี นับเป็นรายที่ 2 ใน 1 เดือน เปิดสาเหตุน่าตกใจ ทำไม งู พุ่งโจมตีคน

เกิดขึ้นอีกครั้งกับเหตุการณ์ "งูยักษ์" หรือ งูหลาม กลืนกิน หญิงชาวอินโดนีเซีย ซึ่งนับเป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน ซึ่งเกิดขึ้นที่ เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย สถานที่เดียวกับเคสก่อนหน้านี้ โดยเหตุนี้เกิดขึ้นที่เมืองลูวู สุลาเวสีใต้ นางซาเรียติ หญิงอายุ 35 ปี ไปร้านขายยาเพื่อซื้อยาในวันอังคารที่ 2 ก.ค. 2567 เวลา 08.00 น. เธอหายไปหลายชั่วโมง น้องชายเธอหาเธอไม่พบ จึงโทรแจ้งสามีเธอ

 

 

โดยสามีของซาเรียติ ได้ออกตามหา ต่อมาพบรองเท้าแตะและกางเกงของซาเรียติริมทางเดิน ห่างออกไป 10 เมตร พบกับงูหลามยาว 8 เมตร สามีซาเรียติ จึงจัดการงูด้วยการใช้อาวุธ ตัดหัวงูออก ก่อนจะรีบผ่าท้องนำร่างภรรยาออกมาจากท้องงู แต่สายไปภรรยาเขาไม่รอด 

 

จากข้อมูลชาวบ้าน บริเวณนั้นใกล้กับแม่น้ำ มีงูอย่างน้อย 4-5 ตัว ที่ขนาดเท่าๆ กัน กับตัวที่พบ บางตัวถูกชาวบ้านกำจัดไปแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่สงสัยว่างูหลามตัวดังกล่าวสะกดรอยตาม ซาเรียติ ที่กำลังเดินบนทางเท้าและเข้าโจมตี เนื่องจากปัจจุบันไม่ค่อยพบหมูป่าในป่าบริเวณนั้น อาหารงูหายากมากขึ้น งูจึงมุ่งมาที่คน 

 

งูยักษ์กินหญิงสาว

 

ตำรวจกล่าวว่า งู กำลังหิวโหย เพราะสัตว์ป่า เช่น หมูป่า ไม่มีแล้วหายากขึ้น เนื่องจากสัตว์ป่าได้รับผลกระทบจากโรคระบาด พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนอย่าเดินทางคนเดียว อย่างน้อยต้องมี 2 คนขึ้นไปและให้พกอาวุธ ของมีคมเพื่อต่อสู้กับงู หากถูกโจมตี

 

 

 

ภาพ-ข้อมูล : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ