ข่าว

งามหน้า ตม.เกาหลี รวบ 2 ผัวเมียค้ายาบ้า ช็อกล็อตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

งามหน้า ตม.เกาหลีใต้ รวบ 2 ผัวเมียไทยค้ายาบ้า ช็อกล็อตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยจับกุมมา เตรียมเนรเทศ ห้ามเข้าประเทศ

11 ก.ค.2567 เฟซบุ๊กเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงานเรื่องราวทำงามหน้าคนไทยทั้งประเทศ หลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลี จับคู่รักชาวชัย ร่วมกันค้ายาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ที่มีการจับกุม มากที่สุดตั้งแต่เคยจับมา

 

โดยรายงานระบุว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองควังจู แถลงเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2567 ร่วมกับ ตำรวจจอนนัม และสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ  ได้จับกุมคู่รักชาวไทย วัย 30 ปี ในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยยาเสพติด

ทั้งคู่ครอบครอง จำหน่าย กระจาย (ยาสังเคราะห์ประเภทยาบ้า) จำนวน 11,207 เม็ด มูลค่า 780 ล้านวอน ที่บ้านพักชั่วคราว ในเมืองควังจู ยาเสพติด ยาบ้าจำนวนมากถูกปลอมแปลง ในซองผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของไทย และถุงชาเขียว

 

เนื่องจาก ตม.ได้รับแจ้งว่า มีคนไทยลักลอบเสพยา และขายยา จึงสืบสวนขยายผลและเข้าจับกุมเมื่อวันที่  9 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่า ก่อนหหน้านี้ทั้งคู่จำหน่ายยา อยู่ในเขตโซล ศูนย์กลางสำคัญของเกาหลี และล่าสุดได้ย้ายฐานไปอยู่ที่ควังจูและจอลนัม เนื่องจากจำนวนชาวไทยผิดกฎหมาย (ผีน้อย) มีจำนวนมาก

 

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ (ตม.) แจ้งว่าปริมาณยาเสพติดที่ยึดได้ครั้งนี้ มากที่สุดเท่าที่ทีมบังคับใช้กฎหมายตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานนโยบายคนต่างชาติตรวจพบ และเคยจับกุมมา จากข้อมูลตำรวจเตรียมดำเนินการตามกฏหมายและเนรเทศ ห้ามเข้าประเทศ

ข่าวยอดนิยม