ข่าว

ผู้โดยสารค้างเติ่ง กลางสนามบิน เครื่องดีเลย์ 201 เที่ยว สาเหตุจาก กรรไกรหาย

18 ส.ค. 2567

สนามบินญี่ปุ่นวุ่น เครื่องบินดีเลย์และเลื่อนไฟลต์เพียบ ผู้โดยสารค้างเติ่ง เพราะ กรรไกรหาย จากร้านค้า ทำเจ้าหน้าที่ต้องตรวจความปลอดภัยใหม่

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงานว่า ที่ สนามบินชิโตเสะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องเดินทางล่าช้าหรือถูกยกเลิกเที่ยวบิน รวมกว่า 201 เที่ยวบิน เนื่องจากกรรไกรที่ร้านค้าในสนามบินหายไป ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบความปลอดภัยผู้โดยสารใหม่ทั้งหมด

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วง 09.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้รับแจ้งจากร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ห้ามพกพาวัตถุอันตราย แจ้งว่ากรรไกรหายไปจากร้าน และอาจมีความเป็นไปได้ที่กรรไกรดังกล่าวอาจถูกนำขึ้นเครื่องบิน

หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางสนามบินดำเนินการปิดจุดตรวจความปลอดภัย 6 จุดทันที ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารใหม่เข้า ส่วนผู้โดยสารที่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว กำลังรอขึ้นเครื่อง หรือขึ้นเครื่องไปแล้ว ก็จะต้องเข้ารับการตรวจสอบอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ มีผู้โดยสารรายหนึ่งโพสต์ผ่าน X เป็นภาพที่ผู้โดยสารเดินทางมาถึงสนามบินในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตให้ลงจากเครื่อง โดยต้องนั่งรอในห้องโดยสารต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

 

หลังผ่านเวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 12.20 น. สนามบินได้ยืนยันความปลอดภัย และกลับมาเปิดให้เดินทางได้ตามปกติอีกครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ 35 เที่ยวบินถูกยกเลิก ส่วนเที่ยวบินขาเข้าและขาออก 201 เที่ยวบิน ต้องดีเลย์ออกไป

 

ตามรายงานของท่าอากาศยานฮอกไกโด เผยว่ายังไม่พบกรรไกรที่หายไป และทางสนามบินกำลังดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

 

ข้อมูลจาก : NHK,  Yomiuri, STheadline