ข่าว

"คิม" จะไม่ทน สั่งประหาร นักเรียน ม.ต้น กว่า 30 คน หลังแอบดูซีรี่ย์เกาหลีใต้

"คิมจองอึน" ไม่ทนสั่งประหารชีวิต นักเรียน ม.ต้น กว่า 30 คน ต่อหน้าสาธารณชน หลังเด็กๆ แอบดูซีรี่ย์ ฟังเพลง K-pop จากเกาหลีใต้

6 ก.ย.2567 ย้อนกลับไปเมื่อช่วงที่มีการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทางการเกาหลีเหนือได้เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังประชาชน บนพื้นฐานของการป้องกัน การแพร่ระบาด  พร้อมทั้งออกกฎหมายห้ามมิให้บุคคลดู และฟังผลงานภาพยนตร์ และโทรทัศน์ รวมถึงเพลงจากเกาหลีใต้ และต่างประเทศอื่นๆ อย่างเข้มงวด

จากรายงานข่าวระบุว่า นักเรียน ม.ต้นมากกว่า 30 คน ในเกาหลีเหนือ ถูกทางการประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชน เพียงเพราะพวกเขาแอบรับชมละครเกาหลี ตามรายงานของสื่อเกาหลี "TV Chosun" กลุ่มพลเมืองผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีใต้ ลอยบอลลูนขึ้นไปในอากาศ ในเกาหลีเหนือหลายครั้งเมื่อเดือน มิ.ย. ที่แล้ว ลูกโป่งเหล่านี้บรรจุแฟลชไดรฟ์ USB ,ธนบัตร 1 ดอลลาร์, ข้าวขาว และแฟลชไดรฟ์ขับไล่แมลง นอกจากนี้ยังมีละครเกาหลี หรือเพลงป๊อปเกาหลี (K-POP) ซึ่งเป็นเหตุผลให้ นักเรียน ม.ต้นมากกว่า 30 คน ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตาย เพียงเพราะความอยากรู้อยากเห็นเท่านั้น

คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือประกาศลั่นว่า เกาหลีใต้เป็นชาติที่ไม่เป็นมิตรที่สุด เกาหลีเหนือก็เข้มงวดการควบคุมและสั่งห้ามไม่ให้ผู้คนดูละครเกาหลีทั้งสิ้น และมีคนถูกลงโทษกว่า 30 คดี เช่นกัน วัยรุ่นที่อายุเพียง 17 ปีมีโทษจำคุกตลอดชีวิต

 

ที่มา : ettoday

ข่าวยอดนิยม