ข่าว

100 สำนักพิมพ์ร่วมเปิดบูธงานเทศกาลหนังสือ GYPSY BOOK FEST

100 สำนักพิมพ์ร่วมเปิดบูธงานเทศกาลหนังสือ GYPSY BOOK FEST

17 ก.ค. 2566

พบกับ GYPSY BOOK FEST เทศกาลหนังสือภายใต้คอนเซ็ปต์ 'เทศกาลหนังสือเพื่อเสรีภาพ' จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.ค.- 6 ส.ค. นี้ เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ สถานีกลางบางซื่อ ชั้น G ฝั่งทิศใต้

 

สำนักพิมพ์ยิปซีร่วมกับ Book Festival จัดงาน GYPSY BOOK FEST ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เทศกาลหนังสือเพื่อเสรีภาพ" ธีมงานรูปแบบ Book Fair & Art Festival พบกับสำนักพิมพ์ชั้นนำเกือบ 100 สำนักพิมพ์ ที่จะมาออกบูธขายหนังสือเก่าใหม่นับพันเล่ม-ร้านขายสินค้าแฮนด์เมดมากกว่า 200 บูธ

 

สำนักพิมพ์ยิปซีร่วมกับ Book Festival จัดงาน GYPSY BOOK FEST

 

คาราวานหนังสือหลากหลายแนวที่จะมาออกบูธงาน GYPSY BOOK FEST มีตั้งแต่ประวัติศาสตร์ สังคม การเมือง ธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ ฮาวทู วรรณกรรมไทย วรรณกรรมแปล หนังสือเด็กและเยาวชน นิยายวาย การ์ตูนคอมิก ไลต์โนเวล หนังสือต่างประเทศ หนังสือมือสอง รวมถึงเเบบเรียน สื่อการศึกษา และของเล่นเสริมทักษะ 

 

 

เทศกาลหนังสือเพื่อเสรีภาพครั้งนี้ยังมีโซนกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ประกอบด้วย Freedom ประตูผ่านเข้าสู่งานที่เดินทางด้วย MRT ทันทีที่ขึ้นมาด้านบนของสถานีก็จะได้พบกับความคัลเลอร์ฟูลของงาน สีสันสดใส ผู้คนเดินขวักไขว่ทั่วงาน ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณกำลังก้าวเข้าสู่หนึ่งในเทศกาลหนังสือที่สนุกที่สุดของปี 2023

 

 

Free Speech กิจกรรมจัดเต็ม ณ เวทีกลางงาน GYPSY BOOK FEST ที่จะเปิดโอกาสให้นักอ่านกระทบไหล่กับนักเขียนคนโปรด แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น มุมมองในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องวรรณกรรม ประวัติศาสตร์ สังคม การเมือง

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Random Dance และ Dress Up Yourself ในวันเสาร์-อาทิตย์แรก และ เสาร์-อาทิตย์สุดท้ายของงาน ให้คนที่ชื่นชอบสายแฟนซีและเอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาร่วมสนุก และอาจจะได้รับของที่ระลึกน่ารักๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย

 

 

Freestyle พื้นที่นี้จะชวนคุณมาปลดปล่อยความเป็นตัวคุณกับหนังสือหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่นวนิยาย สารคดี ประวัติศาสตร์ การ์ตูน ไลต์โนเวล LGBTQ+ ฯลฯ มาค้นหาความชอบและก้าวข้ามพรมแดนความรู้ใหม่ๆ ที่นี่ได้เลย

 

 

Free Mind อีกหนึ่งโซนสำหรับนักกิจกรรม นักช้อปสายชิล และครอบครัวนักอ่าน สำหรับคนที่ชอบเดินละเลียด ค่อยๆ หยิบหนังสือทีละเล่ม ใช้เวลากับหนังสือตรงหน้านานๆ ก่อนตัดสินใจ เดินกันได้ชิลๆ และหากเหนื่อยจากการช้อปปิ้ง ก็มีโซนกิจกรรมและเวิร์กช็อปไว้ให้เราระเบิดไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ และอาจจะได้งานศิลปะที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกติดไม้ติดมือกลับบ้านก็ได้ ฯลฯ 

 

 

ภายในงานยังมีเวทีเสวนาจากนักเขียนนักแปลคนโปรด เวิร์กช็อปดีไอวายสุดคูล ชุมนุมคนรักบอร์ดเกม ขบวนพาเหรดของเหล่าแฟชันนิสตา ชมนิทรรศการศิลปะ ฟังดนตรีสดจากศิลปินอินดี้ มีร้านขายสินค้าแฮนด์เมดและของที่ระลึก อาหารอร่อยๆ จากสตรีทฟู้ด รวมถึง Kids Zone กิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กๆ

 

 

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.ค.- 6 ส.ค. 2566 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) ชั้น G สามารถเข้าทางหลักได้ที่ประตู 1 และประตู 10

 

 

สามารถเดินทางด้วย MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีบางซื่อ ทางออกที่ 3, เดินทางด้วยรถไฟฟ้าชานเมือง (รถไฟฟ้าสายสีแดง) ลงที่สถานีกลางบางซื่อ ทางออกที่ 3 และ 4

 

 

เดินทางด้วยรถเมล์ สาย A1, 3, 16, 26, 49, 67, 77, 97, 134, 136, 138, 145, 204, 509, 517, 536 และ Shuttle Bus (ฟรี) เข้าประตู 10, 11 และ 12

 

 

เดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถจอดรถได้ในลานจอดรถชั้นใต้ดิน (ชั้น B1) ของสถานีกลางบางซื่อ ส่วนรถจักรยานยนต์ให้จอดบริเวณหน้าอาคารประตู 4 ฝั่งทิศตะวันออก แล้วเดินเข้าทางเข้าประตู 4 (ไม่เสียค่าบริการ)