ข่าว

ชาวบ้านเฮ 'ลิง' หัวโจก ลพบุรี ชอบแย่งของ-ไล่กัดคน โดนจัดการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านเฮ 'ลิง' หัวโจก เขตเทศบาลเมืองลพบุรี ชอบอาละวาดทำร้ายคน แย่งของ-ไล่กัดชาวบ้าน โดนจัดการทีเดียวสิ้นฤทธิ์

วันที่ 2 เม.ย. 2567 หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตย์ป่าเขาสมโภชน์ นำเจ้าหน้าที่ชุดจับ ลิง กรมอุทยานเปลี่ยนชุดแต่งจากแบบชาวบ้าน เข้าพื้นที่ถนนพระยากำจัด ลิง ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนให้ไล่ล่า ลิง หัวโจก ไอ้แหว่งลิงที่ชอบขโมยกางเกงใน ในพื้นที่เขตเทศบาล เมืองลพบุรี ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตวป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่ถนนพระยากำจัด หลังชาวบ้านชี้ จับ ลิง เกเรฉายาไอ้อ้วน หลังชอบแย่งของและไล่กัดชาวบ้าน จนเป็นที่ระอาของชาวบ้านร้านตลาดในแถบนี้

 

 

ซึ่งในการจับ ลิง ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำข้าวโพดมาล่อให้เจ้าอ้วนหลงเชื่อ ขณะที่เจ้า หน้าที่อีกคน ได้ใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่แป๊ปเดียวก็กเรียบร้อย เนื่องจากว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มปริมาณยาสลบให้มากขึ้น เพื่อให้ ลิง สลบเร็วขึ้น วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แต่เช้า เพราะเกรงว่า ลิง จะหลบร้อนจนหาตัวไม่เจอ ซึ่งเมื่อมาถึงได้มีชาวบ้านชี้ตัว ลิง ฉายาไอ้อ้วน กำจัดเพราะมีนิสัยและพฤติกรรมดุร้าย ชอบแย่งของและไล่กัดชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานาน กว่าครึ่งชั่วโมง

 

ลิง

 

โดยการใช้ข้าวโพดล่อให้มันมาอยู่แยกจากฝูง ก่อนใช้ลูกดอกยิงยาสลบยิงใส่ และสามารถจับตัวได้ สร้างความดีใจให้ กับชาวบ้านที่มาเชียร์ให้กำลังใจ และอีกสักพักหลังจากการจับไอ้อ้วนได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถยิงยาสลบจับไอ้ด้วนลิงเกเรได้อีกตัว ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังยิงไอ้ด้วนอยู่ ทางเจ้าของร้านสูทจักรทองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ว่าไอ้แหว่งกางเกงในเพิ่งลงมาขโมยกางเกงในจากร้านไป หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ รีบไปแต่ก็ไม่ทันไอ้แหว่งได้หนีไปแล้ว

 

ลิง

 

 

โดยเจ้าร้านสูทจักรทอง บอกว่า ลิง ไอ้แหว่งเพิ่งมาขโมยกางเกงในไปเมื่อสักครู่ ก่อนที่มันจะลงมาได้ส่งพวกลงมาดูก่อน ว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่หรือไม่ ก่อนที่ตัวมันจะลงมาก่อเหตุ ไอ้แหว่งเป็นลิงที่รู้มาก ตอนนี้นอกจากตนเองตั้งค่าหัวมันไว้ที่ 300 บาท ยังมีกลุ่มแม่ค้าในตลาด สมทบให้อีก 200 บาท รวมค่าหัวมันตอนนี้เป็น 500 บาท ในจุดนี้ได้มีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะมีไอ้อ้วน เป็นจ่าฝูง ลิงกลุ่มนี้ได้ออก มาแย่งของประชาชนเป็นประจำและแย่งของร้านค้าในบริเวณนี้เป็นประจำ 

 

ลิง

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ