ข่าว

สื่อโซเชียลถล่มสนั่น 'ปารีณา' - 'เรวัช' ฟังไม่ได้ศัพท์ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เอ๋ ปารีณา' - 'เรวัช กลิ่นเกษร' 2 คนดัง ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ 'เดี่ยวสเปเชียล' ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ของโน้ส - อุดม โชเชียล โดนโซเชียลถล่ม ฟังไม่ได้ศัพท์ ?

ปารีณา ไกรคุปต์

จากกรณีการแสดง ทอล์กเดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ของ 'โน้ส อุดม-แต้พานิช' เจ้าพ่อเดี่ยวมือหนึ่ง ช่วงหนึ่งของแสดงได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับความพอเพียง กระแสดังกล่าว ทำให้ ชื่อของ 'ปารีณา ไกรคุปต์' อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กลับมาอยู่บนพื้นที่สื่อฯ อีกครั้ง  

หลัง 'ปารีณา' ต้องเก็บตัวเงียบหายไปนาน เพราะถูกคำสั่งศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม 

การปรากฎตัวของ 'ปารีณา' เริ่มจากการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “นอนไม่หลับ จริงๆ อยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากินคือ XX ปารีณามาดำเนินคดี XX ตามมาตรา 112 ที่ สภ.โพธารามค่ะ ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์ ”

ไม่เพียงแต่ 'ปารีณา' อดีต ส.ส.คนดังที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยังมี พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ออกมาไลฟ์ผ่านยูทูปช่อง  'โจ เรวัช กลิ่นเกษร' ตอนหนึ่ง ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

 

เพียงข้ามคืน  พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร บอกว่า "ได้ไปฟังการแสดงทอล์กเดี่ยวตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว มันตลกดี เวลาเขาจะแขวะคนโน้น แซวคนนี้ มองว่าเป็นศิลปินตลก ก็ต้องหามุกมาเล่น ตอนนี้สถานภาพผมเป็นคนแก่คนหนึ่ง เกษียณอายุราชการแล้ว ผมเคารพนับถือของผม ใครจะมาก้าวล่วงดูหมิ่นดูแคลน ผมไม่ยอม ผมาเจียมตัวผมเสมอว่าผมลูกชาวนา ได้มีโอกาสรับราชการผมก็ปฎิบัติหน้าที่ให้ดี"

ต่อมา “LIRT : คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร” ได้ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับสำนวนไทย อย่างคำว่า “ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด” โดยพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 ให้ความหมายว่า (สำ) ก. ฟังไม่ได้ความแจ่มชัด แล้วเอาไปพูดต่อหรือทำผิด ๆ พลาด ๆ 

กลายเป็นว่าสังคมตั้งคำถามว่า มีคน 'ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด' ไม่ได้ดูเดี่ยวเต็มๆ ได้ดูเฉพาะที่เค้าตัดมาโปรโมท แล้วเอามาวิพากษ์วิจารณ์ ร้ายสุดถึงขั้นแจ้งความ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ