ข่าว

เสียงแตก พนักงาน ถูกบริษัทไล่ออก หลังอพยพหนีตายเหตุไฟไหม้ถังสารเคมี

พนักงานงงหนัก อพยพหนีตายเหตุ ไฟไหม้ถังสารเคมี พอวิ่งกลับออฟฟิศช็อกเพราะ ถูกบริษัทไล่ออก ชาวเน็ตเสียงแตกอาจเป็นเพราะกฎ

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ทำให้ต้อง ประกาศอพยพ พนักงานโรงงานข้างเคียงและ ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม ทันที และประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียงได้อพยพมาอยู่ที่ วัดตากวาน กว่า 100 ครัวเรือน 

 

ล่าสุดได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากที่เพเจเฟซบุ๊ก "นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์" ได้เปิดเผยเรื่องราวของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้ไล่พนักงานออกเพราะวิ่งหนีออกจากบริษัทหวั่นถังสารเคมีระเบิด
 

โดยทางเพจระบุข้อความว่า อพยพหนีหวั่นเกิดอันตราย  สุดท้ายถูกบริษัทไล่ออก รับแจ้ง มีบริษัทแห่งหนึ่งแถวบริเวณ ใกล้เคียง กับบริษัทที่เกิดเพลิงไหม้ถังสารเคมี พนักงานบริษัทดังกล่าวหวั่นเกิดอันตรายเพราะบริษัทที่ทำอยู่มีพื้นที่ใกล้เคียงกับบริษัทที่เกิดเพลิงไหม้ จึงรีบพากันอพยพออกจากบริษัทหวั่นถังสารเคมีระเบิด พอกลับมาบริษัท ปรากฏถูกทางบริษัทไล่ออกแบบดื้อๆ พนักงานเลยเข้าร้องเพจดังในระยอง ทางนิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบแล้ว รอติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง
 

อย่างไรก็ตามความคิดเห็นของชาวเน็ตทีทั้งคนที่เห็นใจพนักงานเนื่องจากถูกไล่ออก แต่ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า การที่พนักงานถูกไล่ออก อาจเป็นเพราะไม่ได้ปฎิบัติตามกฎของโรงงาน บางรายระบุข้อความว่า ทุกบริษัทมีแผนเผชิญฉุกเฉินอยู่ครับ พนักงานต้องปฏิบัติตามแผนที่ได้ซักซ้อมไว้ไม่ใช่เอะอะวิ่งครับ เรื่องนี้ต้องตรวจสอบ อย่าเอาความรู้สึกเป็นที่ตั้งครับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ