ข่าว

ชุดนักเรียนขึ้นราคา ผู้ปกครองกัดฟันซื้อแค่จำเป็น รอเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

ชุดนักเรียนขึ้นราคา ผู้ปกครองกัดฟันซื้อเท่าที่จำเป็น รอความชัดเจน เงินดิจิทัล ไม่กล้าซื้อเยอะ บ้านเดียวกันส่งต่อเสื้อให้น้องใช้วิธีปักชื่อทับทั้งแถบลดค่าใช้จ่าย

วันที่ 13 พ.ค.67 บรรยากาศการซื้อขาย ชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน ที่ร้านอำนวยพร ตลาดชัยพร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกซื้อ ชุดนักเรียน อย่างต่อเนื่อง และยังมีการนำเสื้อนักเรียนมาปักเปลี่ยนชื่อให้ทันเปิดเทอม เพราะนอกจากจะมีการเปิดเทอมไปแล้วในบางโรงเรียนในวันนี้ แต่บางโรงเรียนจะมีการเปิดเทอมในวันที่ 16 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ทำให้ยังมีเวลาในการเลือกซื้อชุดนักเรียน เครื่องแบบนักเรียนชุดใหม่กันอยู่ 

 

ชุดนักเรียนขึ้นราคา ผู้ปกครองกัดฟันซื้อแค่จำเป็น รอเงิน \'ดิจิทัลวอลเล็ต\'

นายคนดี สุธารักษ์สกุล เจ้าของร้านอำนวยพร กล่าวว่า ปีนี้ยอดขายเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ค่อนข้างจะลดน้อยลง อาจเพราะหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการปรับขึ้นราคาของชุดนักเรียน และรองเท้านักเรียน เฉลี่ยขึ้นราคาจากเดิม 20-30 บาท ทางร้านยังขายราคาเดิม สาเหตุหลักน่าจะมาจากการขนส่ง ค่าน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทางโรงงานก็ไม่ค่อยสต็อกสินค้า เสื้อชุดนักเรียนมีจำหน่ายลดลง จากปีที่ผ่านมาช่วงหลังสงกรานต์ ผู้ปกครองจะเริ่มเลือกซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลานกันแล้วยาวต่อเนื่องจนถึงวันเปิดเทอม แต่มาในปีนี้ยอดขายลดลงอย่างชัดเจน 

ผู้ปกครองหลายคนบอกว่า รอความชัดเจนเงินดิจิทัลของรัฐบาลเพราะหวังจะได้เงินดิจิตอลส่วนนี้มาใช้จ่ายเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน ลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ทำให้เลือกซื้อชุดนักเรียนเท่าที่จำเป็น ครอบครัวละ 1-2 ชุดต่อนักเรียน 1 คน หลายคนใช้วิธีส่งต่อเสื้อพี่ให้น้องด้วยการสั่งปักชื่อเป็นแถบชื่อ นามสกุลใหม่ทั้งแถบมาปิดทับบนตัวเสื้อ 

 

ทางร้านก็ให้บริการ วันนึงไม่ต่ำกว่า 50 ชุด เพราะผู้ปกครองต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย อย่างเช่น ชุดนักเรียนชั้นอนุบาล ราคาเครื่องแบบจะอยู่ที่ 325 บาท, ประถมศึกษา 1-6 เครื่องแบบนักเรียน 400 บาท, มัธยมศึกษา 500-550 บาท ส่วนระดับ ปวช. อยู่ที่ 950 บาท

 

ชุดนักเรียนขึ้นราคา ผู้ปกครองกัดฟันซื้อแค่จำเป็น รอเงิน \'ดิจิทัลวอลเล็ต\'

ข่าวยอดนิยม