ข่าว

ติงลัทธิเชื่อมจิต ถ้าพ่อแม่เลี้ยงน้อง ให้เป็นเด็กธรรมดา ใครเขาจะไปใส่ร้าย

'พระพยอม' ติงลัทธิเชื่อมจิต ถ้าพ่อแม่เลี้ยงน้อง ให้เป็นเด็กธรรมดาทั่วไป ใครเขาจะไปใส่ร้ายได้ แนะให้มุ่งเชื่อมธรรมะ

จากกรณี ทนายอนันต์ชัย,แพรรี่ ไพรวัลย์,อี้ แทนคุณ ต้นอ้อเป็นหนึ่ง แจ้งความเอาผิด "ลัทธิเชื่อมจิต" หากินกับเด็กโดย อุปโลกน์เป็นผู้วิเศษ ใช้คำสอนผิดหลักพุทธศาสนา ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "ลัทธิเชื่อมจิต" ในความผิดตามตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ,พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ,การเรี่ยไร และฉ้อโกงไปแล้วนั้น

วันที่ 13 พ.ค.67 ที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี "พระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การที่แม่ของน้อง ออกมาบอกกับสื่อว่าโดนกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายจากบุคคลต่างๆ นั้น อาตมามองว่าหากแม่น้อง เลี้ยงน้อง ให้เป็นเด็กธรรมดาทั่วไป ใครเขาจะไปใส่ร้าย

 

 

ยิ่งถ้าไม่เอาน้องไปเชิด ไปตั้งราคา ไม่ทำอะไรให้มีจุดว่า ใครเขาจะไปทำอะไรได้ แต่พ่อแม่น้องไปจุดประกายอ้างว่าน้องเป็นใครอย่างไร กลับชาติมาเกิด มันก็เป็นจุดให้คนเขาเข้าไปค่อนแคะ กระแหนะหระแหน ได้ แต่ถ้าเราไม่ทำตัวอวดวิเศษ ทุกอย่างมันก็จะค่อยจบไปเอง ตามเวลา ไม่ต้องเจ็บแบบนี้

ส่วนคนที่เชื่อถือศรัทธาในตัวน้อง ก็ต้องเชื่อแบบเรียนรู้ว่าอันไหนจริง อันไหนโกหก ไม่ใช่คิดแต่จะเชื่อไม่ลบหลู่ ต้องเรียนรู้ให้ความจริงมันปรากฏ อย่างขณะนี้การ "เชื่อมจิต" ของน้อง จากเชื่อมมันกลายเป็นฉุนคนโน้น คนนี้ ไปหมด ให้ตั้งเชื่อมธรรมะอย่างแท้จริงดีที่สุด

ข่าวยอดนิยม