ข่าว

เปิดใจ แม่ชีเจิ้น - คณะศิษย์ เมินดราม่าลงขันศรัทธาซื้อ BMW ถวาย 'พระสิ้นคิด'

เปิดใจ แม่ชีเจิ้น - คณะศิษย์ ตอบดราม่าลงขันซื้อ BMW หลายล้าน ถวายวันเกิด 'พระสิ้นคิด' ย้ำ รู้เจตนาไม่สนดราม่าออนไลน์

จากกณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "แม่ชีเจิ้น วัดบ่อน้ำพระอินทร์" โพสต์ภาพถวายรถหรู BMW 750e แก่  "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม" เจ้าของเพจ "พระสิ้นคิด" ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โดยได้ระบุข้อความว่า " "กราบอนุโมทนาสาธุการ" หลวงตาเดินทางกิจนิมนต์บ่อย ณ โอกาสนี้แม่ชีเจิ้นเล็งเห็นประโยชน์ มีความประสงค์อยากน้อมถวายยานพาหนะที่ทรงคุณค่าและคู่ควรที่สุดแด่ท่านหลวงตา แม่ชีเจิ้น และคณะศิษย์ ทุก ๆ คนจึงได้ร่วมซื้อ BMW 750e ถวายหลวงตาสินทรัพย์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลฯ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทางเพื่อเผยแผ่ความดีงามในพระพุทธศาสนาสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ" จนเป็นดราม่าในโลกโซเชียลอย่างหนัก

เปิดใจ แม่ชีเจิ้น - คณะศิษย์ เมินดราม่าลงขันศรัทธาซื้อ BMW ถวาย \'พระสิ้นคิด\'

ล่าสุด ผู้เสื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่พักสงฆ์บ่อน้ำพระอินทร์ พบ แม่ชีเจิ้น อายุ 38 ปี ผู้ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว โดยได้บอกว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี เป็นคนอำเภอนาเยีย ครอบครัวมีธุรกิจของตัวเองมีกินมีใช้ไม่ขาดมีทุกอย่างที่บุคคลทั่วไปมี เป็นคนชอบทำบุญไปทำบุญไปตั้งโรงทาน ชอบทำทานทำนานแล้ว 

 

กรณีเรื่องการถวายรถหลวงตาเริ่มมาจากก่อนเดือนวันเกิดของหลวงตา ตนเองมีความรู้สึกว่าท่านทำเพื่อคนอื่นมาเยอะซึ่งในมุมของลูกศิษย์เรายังไม่เคยทำอะไรให้ท่านเลย พอปีนี้ตกจังหวะเหมือนกับว่างธุรกิจของลูกศิษย์ก็ค่อนข้างไปได้ดีก็เลยคุยกันในกลุ่มของลูกศษย์ว่าจะเซอร์ไพร์สหลวงตา โดยได้ลงขันกันและไม่มีอะไรที่ลึกลับซับซ้อน ไม่มีการเรี่ยไร และปิดเป็นความลับเพื่อให้พระอาจารย์เซอร์ไพร์สในวันเกิด 

 

แม่ชีเจิ้น กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะถวายรถก็มีความรู้สึกตั้งแต่ต้นว่ามันจะดราม่าอีกไหมแต่พอเราเช็คความรู้สึกของทุกคนโอเคทุกคนโอเค เพราะรู้เจตนาตัวเองดีว่ามันเกิดอะไร คนอื่นเขาไม่เข้าใจมันเป็นเรื่องของเขาแต่คุยกันตั้งแต่ต้นแล้วตั้งแต่วันถวายรถแล้วตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่ามันอาจจะมีดราม่า ซึ่งก็มีจริง ๆ 

 

ทีนี้โพสต์ไปตั้งแต่วันที่ 16 พึ่งเป็นข่าวเมื่อวาน (หลังออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล) ตนว่ามันเป็นเพราะป้ายนั่นแหละ 60 แต่งวดหน้ามันอาจจะ 55 ทุกคนตอนนี้ทุกคนโอเค ทุกคนเต็มใจและดีใจที่มีโอกาสได้ตอบแทนครูบาอาจารย์ 

 

แม่ชีเจิ้น คณะศิษย์

ภญ.รัชฎาพร ปิ่นสุวรรณ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายยาแผนปัจจุบัน ลูกศิษย์กล่าวว่าในส่วนของรถ BMW ได้มีการร่วมปัจจัยในการซื้อเพราะส่วนตัวมีความศรัทธาในหลวงตาแล้วก็ศรัทธาในแม่ชีเจิ้นแล้วก็เชื่อมั่นตนอยู่ใน 2-3 ปี ตนเห็นในสิ่งที่หลวงตาทำโอกาสนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำอะไรสักอย่างให้กับหลวงตา 

 

ตอนนี้หลวงตาเดินทางก็จะได้นั่งสะดวกสบายหน่อย ตนอยากเป็นส่วนหนึ่งในนั้นที่ได้ร่วมทำตรงนี้ให้กับหลวงตาตาเพราะหลวงตาคลายทุกข์ช่วยเหลือคนเยอะมาก แต่เราไม่เคยมีโอกาสใดๆในการตอบแทนหลวงตาเลยแม้กระทั่งตัวเราเองก็ทุกข์มามาพึ่งหลวงตาก็คล้ายทุกข์ได้ ตนเลยอยากใช้โอกาสนี้ในการตอบแทน 

 

ส่วนตัวเป็นเภสัชกรค่ะแล้วก็เปิดร้านขายยาที่เกาะเต่าเกาะสมุยเพราะเขาไม่รู้จัก พอจะมีพอใช้บ้าง ในส่วนตัวเข้าใจในมุมคนที่ดราม่าเพราะเขาไม่รู้จักหลวงตาถ้าเขามองจากภายนอกเขาก็จะมองสิ่งที่เห็นคือวัตถุหรูกับพระไม่เหมาะสมแต่ในส่วนตัวตนเองเห็นเบื้องหลังว่าหลวงตาทำอะไรทำมากทำมากกว่ามูลค่ารถดที่หลวงตาได้ซะอีกคือถ้ามียานอวกาศก็จะซื้อให้ 

 

ยืนยันวัตถุเหล่านี้ไม่มีผลใด ๆ ต่อหลวงตา หลวงตาสนใจแค่ความรู้สึกของคนมากกว่า ลูกศิษย์ลูกหาที่เข้ามาหาหลวงตาคลายทุกข์ให้ แม้กระทั่งใครที่ถวายอาหารหรือของเล็กๆน้อยๆหลวงตาก็จะทำให้เขารู้สึกภูมิใจ สิ่งที่หลวงตาเคยบอกว่ามีคนเอาเงินมาใส่บาตรเขาปรารถนาอยากทำบุญทำไมไปทำลายน้ำใจแบบนั้น ถ้า ๆ ไม่เอารับมาก่อนไปบริจาคต่อก็ได้คือหลวงตามองแค่ความรู้สึกของคนมากกว่าวัตถุไม่มีผลใด ๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง