ข่าว

ครอบครัว "เชื่อมจิต" เดินทางกลับ หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เจอโห่ไล่ลั่นโรงพัก

ครอบครัว "เชื่อมจิต" เดินทางกลับ เจอโห่ไล่ลั่นโรงพัก ด้าน ตำรวจประกาศเตือน เผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลของเด็ก เข้าข่ายความผิด "พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 27"

ความคืบหน้าพ่อแม่น้องไนซ์ และทนายธรรมราช สาระปัญญา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" หลัง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรชื่อดัง มอบอำนาจให้ทนายเข้าแจ้งความเอาผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิต พิมพ์ลายนิ้วมือที่ชั้น 1 ของโรงพัก ทั้งที่ปกติขั้นตอนการพิมพ์นิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 ทำให้ "หนุ่ม กรรชัย" พร้อม "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" และทนายความ ตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เสมือนปฏิบัติ 2 มาตรฐาน พร้อมตั้งคำถามทำไมตำรวจให้อภิสิทธิ์กับครอบครัวนี้

 

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการรับทราบข้อกล่าวหา พ่อแม่น้องไนซ์ และทนายธรรมราช ได้เดินออกมาด้านหน้าโรงพัก เพื่อขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่ ขณะเดียวกันมีผู้เห็นต่างกับครอบครัวเชื่อมจิต ต่างพากันมายืนล้อมรถตู้ และตะโกนด่าอยู่เป็นระยะๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สน.ทองหล่อ

 

ทั้งนี้ ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ประกาศเสียงตามสายเตือนสื่อมวลชน และผู้ที่เดินทางมาสังเกตการณ์ ให้ทราบถึงข้อกฎหมายพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 27 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณา หรือเผยแพร่ทางสื่อมวลชน หรือสื่อสารสนเทศประเภทใด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กหรือผู้ปกครอง โดยเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดของเด็ก หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองหรือ ผู้อื่นโดยมิชอบ

 

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า วันนี้ผู้ถูกกล่าวว่า ได้เดินทางมาก่อนกำหนดหมายเรียก เนื่องจากทางครอบครัวสะดวกวันนี้ โดยในวันนี้ได้สอบปากคำและเก็บข้อมูลพยานหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนกรณีของเยาวชน กฎหมายให้ความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จะต้องส่งกรมกิจการเด็กและเยาวชน ภายใน 24 ชั่วโมง ทราบจากทางทนายฯ ว่าพรุ่งนี้ (4 มิ.ย. 2567) จะเดินทางไปที่ กระะทรวง พม. ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ