ข่าว

'จูราสสิค เวิลด์ 4' ปักหมุดโลเคชันถ่าย เกาะดังไทย ขึ้นชื่อหาดสวยที่สุดในโลก

04 มิ.ย. 2567

ไทยจะมี จูราสสิค เวิลด์ แล้ว หนังดัง 'จูราสสิค เวิลด์ 4' Jurassic World 4 ปักหมุดโลเคชันถ่ายภาคใหม่ เกาะดังไทย ขึ้นชื่อหาดสวยที่สุดในโลก

กองถ่ายฮอลลีวุ้ด นำทีมงานนักแสดงหนังเรื่องดัง จูราสสิค เวิลด์ 4 ถ่ายทำบนเกาะกระดาน และถ้ำมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังก้องโลกของ จ.ตรัง ที่มีชายหาดทรายที่สวยที่สุดในโลก กลางเดือน มิ.ย.67 นี้ ขณะที่ ปธ.หอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เชื่อจะส่งผลดีต่อจังหวัดตรัง มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยว ทำให้เกาะกระดานสถานที่ถ่ายทำหนัง จูราสสิค เวิลด์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ให้กองถ่ายภาพยนตร์ ระมัดระวังเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเมื่อเสียไปแล้วฟื้นฟูยาก 

 

นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เปิดเผยว่า การที่กองถ่ายของฮอลลีวู้ดจะเข้ามาถ่ายทำภาพยนต์เรื่องจูราสสิค เวิลด์ในจังหวัดตรังและในจังหวัดกระบี่ในเดือนมิถุนา-กรกฎาคมนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เท่าที่เราเคยเห็นที่จังหวัดพังงาเขาตาปูซึ่งเคยถ่ายเรื่องเจมส์บอนด์ในตอนนั้นก็ยังโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ส่งผลการท่องเที่ยวในระยะยาว 

 

ฉะนั้นการที่กองถ่ายมาถ่ายหนังเรื่อง จูราสสิค เวิลด์ ภาค 4 ที่ จังหวัดตรัง แม้จะเป็นบางส่วนเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกาะกระดานซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ตามประกาศให้คะแนนของเวิลด์บีซเรคคอร์ดมา 2 ปีซ้อน ตนก็มั่นใจว่าจากการที่ท่องเที่ยวมาประทับใจ กองถ่ายฮอลลีวู้ดมาถ่ายมำแล้วภาพมันออกไปก็จะส่งผลในระยะยาวให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดตรัง โดยเฉพาะเกาะกระดานซึ่งเป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดในโลก ยิ่งมีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น 

 

\'จูราสสิค เวิลด์ 4\' ปักหมุดโลเคชันถ่าย เกาะดังไทย ขึ้นชื่อหาดสวยที่สุดในโลก

ทั้งนี้ในช่วงที่กองถ่ายมาถ่ายทำ จากการประเมินโดยทางการท่องเที่ยวจะส่งผลให้เงินสะพัดทั้งตรังและกระบี่ก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท นั่นคือในเบื้องต้น แต่จะมีในส่วนของเงินสะพัดต่อเนื่องในส่วนของการใช้ล็อตอื่น ๆ ที่อยู่ในกระบวนการของการถ่ายทำติดตามมาอีกจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้ตนอยากจะขอให้ผู้ประกอบการทุกส่วนให้ความร่วมมือและประชาชนพี่น้องต่าง ๆให้ความร่วมมือดูการถ่ายทำห่าง ๆ อย่าไปรบกวนการถ่ายเพื่อที่จะให้การถ่ายทำได้เรียบร้อยและออกมาสวยงาม และสิ่งสำคัญก็คือเจ้าของพื้นที่อย่างอุทยานฯต้องเข้าไปกำกับดูแลให้การถ่ายแต่ละที่นั้นภาพออกมาสวยงามไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งตรงนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องสำคัญ หากการถ่ายทำนั้นมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวก็อาจจะทำลายทรัพย์สิน แต่เท่าที่สอบถามอุทยานฯแล้วก็ได้มีการวางแผนอย่างดีเยี่ยมและป้องกันไว้แล้ว ก็ขอให้พี่น้องประชาชนวางใจ 

 

ส่วนการท่องเที่ยวทางทะเลสำหรับปีนี้กรมอุทยานฯ ได้มีการยกเว้นการปิดเกาะในทะเลตรังช่วงโลซีซั่น จำนวน 4 เกาะ เช่น เกาะกระดาน เกาะมุกด์ เกาะแหวน เกาะเชือก ออกไปอีก 2 เดือน จากวันที่ 1 มิ.ย.ถึง 31 ก.ค.67 โดยจะไปปิดวันที่ 1 ส.ค.67 บางเกาะที่ไม่ปิดตนมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะจังหวัดตรังที่นักท่องเที่ยวมาเน้นมาเที่ยวทะเล แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเพราะในช่วงนี้เป็นช่วงหน้ามรสุมแล้ว ก็ขอให้นักท่องเที่ยวที่มาฟังคำพยากรณ์อากาศและดูเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เราอยากให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังแล้วปลอดภัยทุกที่ 

 

\'จูราสสิค เวิลด์ 4\' ปักหมุดโลเคชันถ่าย เกาะดังไทย ขึ้นชื่อหาดสวยที่สุดในโลก

 

ทางด้าน นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ที่เดินทางมาจังหวัดตรัง เพื่อศึกษากิจการในเครือฯ กิจการและพาครอบครัวมาพักผ่อนท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาตรังเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา ตนมองว่าตรังเป็นจังหวัดที่ดีมีเสน่ห์มาก มาตรังครั้งนี้ตนได้ไปเยี่ยมชม ชุมชนนาหมื่นศรี เยี่ยมชมการทอผ้านาหมื่นศรีและผลิตภัณฑ์ ซึ่งแถวบริเวณนั้นมีที่ท่องเที่ยวเยอะ 

 

มาถึงวันนี้ก็รู้สึกดีใจมากว่าทางจูราสสิค เวิลด์มาถ่ายทำที่ตรัง ขณะนี้เริ่มมาดูโลเคชั่น ตนคิดว่าน่าจะเป็นผลดีในหลายคนที่ไม่เคยมาจังหวัดตรัง ที่นี่มีทะเล ไม่ใช่ทะเลอย่างเดียว ผู้คน อาหาร หรือว่าในท้องนาก็จะมีภูเขาวิวทิวทัศน์ที่สวยงามใครที่ไม่เคยมาอยากให้มาเที่ยวตรัง ซึ่งถ้ากองถ่ายฮอลลีวู้ดมาถ่ายทำก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี 

 

ส่วนเงินสะพัดที่เป็นผลมาจากนักท่องเที่ยวสร้างความรู้จักจังหวัดตรัง โดยเฉพาะเกาะกระดาน ทะเลตรัง หลังจากหนังออกฉายทั่วโลก ตนคาดว่าสร้างเงินสะพัดอยู่ที่ 200-300 ล้าน แต่หลังจากหนังฉายมีผลระยะยาว เพราะทุกครั้งที่มีฮอลลีวู้ดเข้ามาถ่ายก็จะมีผลเป็นปี อย่างเมื่อก่อนที่ลีโอนาโด้มาถ่ายเรื่องเดอะบีซ คนทั่วโลกก็มาเที่ยวเกาะในจังหวัดกระบี่ ตนมองว่าครั้งนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนทั้งโลกมาสนใจที่จะมาท่องเที่ยวทะเลตรัง โดยเฉพาะสถานที่เคยถ่ายทำหนังเรื่องจูราสสิค เวิลด์ ภาค 4 เป็นต้น

 

\'จูราสสิค เวิลด์ 4\' ปักหมุดโลเคชันถ่าย เกาะดังไทย ขึ้นชื่อหาดสวยที่สุดในโลก