ข่าว

"หนุ่ม กรรชัย" ส่งทนายแจ้งความ "แม่เด็กเชื่อมจิต" เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

"หนุ่ม กรรชัย" ส่งทนายแจ้งความ "แม่เด็กเชื่อมจิต" เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน ส่วน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เรียก 2 ล้าน

8 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สน.ทองหล่อ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่เด็กเชื่อมจิต จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ทางผู้กำกับฯ ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้ว่า ทางแม่ของเด็กเชื่อมจิตได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ "หนุ่ม กรรชัย" และ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" รวมถึงเพจของฝ่ายนั้นได้มีการโพสต์ข้อความ ซึ่งมีการระบุว่า “ทารุณกรรมเด็ก”

ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า คำว่า “ทารุณกรรมเด็ก” ที่ทางเพจได้มีการโพสต์นั้น จากการที่ตนอยู่ในวันเกิดเหตุด้วยตนมองว่า ทางฝั่ง "หนุ่ม กรรชัย" รวมถึง "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ไม่ได้มีพฤติการดังกล่าวที่ทางเพจอ้างถึงในวันนั้น

ดังนั้นแล้วข้อความที่เพจดังกล่าวได้มีการโพสต์ไป อาจเข้าข่ายการโฆษณาและทำให้ผู้อื่นเสียหาย โดยวันนี้จะมีการแจ้งข้อหาการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รวมถึงจะมีการเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งหากรวมคดีก่อนหน้าอีก 2 คดี จะรวมเป็น 3 คดี เป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท

แม้ข้อความจะไม่ได้ระบุชื่อพิธีกร แต่ข้อเท็จจริงและเหตุการณ์ที่ผ่านมาในวันที่ 3 มิ.ย. รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เห็นได้ว่าการลงข้อความของผู้ถูกกล่าวหา เป็นการระบุถึง หนุ่ม กรรชัย และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ซึ่งข้อความที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จะมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก หรือไม่ยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่ได้รับหมายเรียกเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน และเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

ทนายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการลงข้อความของทางเพจ ซึ่งมีข้อความว่าทารุณกรรมเด็ก ซึ่งข้อเท็จจริง หนุ่ม กรรชัย และ ต้นอ้อ ไม่ได้กระทำที่เป็นการรังแก ข่มขู่ คุกคาม เด็ก หรือเป็นการกระทำที่แสดงออกถึงการทารุณกรรมเด็ก ตามที่ผู้ถูกกล่าวหาอีกทั้งผู้ถูกกล่าวหาได้แจ้งความร้องทุกข์ และผู้เกี่ยวข้องกับเพจบางเพจ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์เปิดเป็นสาธารณะที่บุคคลทั่วไปสามารถอ่านและเห็นและเข้าใจข้อความดังกล่าวได้ ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องและมีการนำเสนอข่าวในทุกช่องทางของช่องทีวีดิจิตอล และในสื่อโซเชียลอย่างแพร่หลาย

ดังนั้น บุคคลทั่วไปที่อ่านข้อความดังกล่าว ย่อมเข้าใจได้ว่าเป็นการระบุชื่อของหนุ่ม กรรชัย และ ต้นอ้อ ข้อความที่เกี่ยวข้องอันเป็นข้อความที่ใส่ความ ยืนยันข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย. ทำให้ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังทำให้เสียชื่อเสียงเกียรติคุณ เป็นที่เสียหายแก่ทางทำมาหาได้ของผู้กล่าวหา

อีกทั้ง หนุ่ม กรรชัย แจ้งให้ทนายความทราบว่า จะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิดทุกคดีๆ ละ 10 ล้านบาท รวม 30 ล้านบาท และ ต้นอ้อ จะเรียกค่าเสียหายในส่วนละเมิด เฉพาะคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จำนวน 2 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ