ข่าว

"แม่ชีเจิ้น" นำคณะลูกศิษย์ ถวายทองคำ 6.8 ล้านบาท “พระสิ้นคิด”

11 มิ.ย. 2567

"แม่ชีเจิ้น" พร้อมเหล่าลูกศิษย์ ถวายทองคำ 6.8 ล้านบาท “พระสิ้นคิด” เนื่องในวาระอายุ 61 ปี พร้อมร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับหลวงตา

ทองคำ 6.8 ล้านบาท ที่ลูกศิษย์ ถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์

11 มิ.ย.2567 ช่วงเช้า ที่ศาลาสิ้นคิด ที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ. อุบลราชธานี เหล่าบรรดา ลูกศิษย์ ดารานักแสดงตลก นักการเมือง ประชาชนชาวไทย และ สปป.ลาว กว่า 3,000 คน เดินทางเข้ามาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ฉายา พระสิ้นคิด เนื่องในวาระอายุวัฒนมงคล 61 ปี หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม

 

นอกจากนี้คณะลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาใน หลวงตาสินทรัพย์ นำโดย แม่ชีเจิ้น ที่ก่อนหน้านี้เป็นกระแส ดราม่า ถวายรถBMW ซีรีส์ 7 ได้ร่วมกับลูกศิษย์ร่วมกันขอขมาต่อ หลวงตาสินทรัพย์ และ ถวายทองคำแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนัก 170 บาท มูลค่ารวมกว่า 6.8 ล้านบาท ให้แด่ หลวงตาสินทรัพย์ นำไปใช้ประโยชน์ในวาระต่างๆตามที่หลวงตาเห็นสมควร

แม่ชีเจิ้น และคณะลูกศิษย์ ถวายทองคำ 6.8 ล้านบาท หลวงตาสินทรัพย์

ในคราวเดียวกัน หลวงตาสินทรัพย์ ได้มอบเงิน 1.2 ล้านบาท ให้ พ.ท.ธสมศักดิ์ บำรุงศิลป์ เพื่อสร้างสะพานรอบๆ บริเวณลานเสียงธรรม กรุงเทพฯ เพื่อประโยชน์ในพระพุทธศาสนา

 

ต่อมาช่วงสาย  หลวงตาสินทรัพย์ และ คณะลูกศิษย์ ทยอยเดินทางไปยังส่วนที่เตรียมไว้ปลูกป่า บริเวณทางขึ้น ที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โดยมีหน่วยงานรัฐและเอกชน ได้เตรียมพันธุ์กล้าไม้นานาพันธุ์กว่า 5,000 ต้น มาให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับหลวงตา ที่ผ่านมา ทาง ที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้มีการปลูกป่าเพิ่มมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่ของสำนักสงฆ์เขียวชะอุ่ม

 

นางดอกเหมย เวียงคำ อายุ 31 ปี ชาวสะหวันเขต สปป.ลาว เปิดเผยว่า ตนและชาวลาว จำนวนไม่น้อยที่เลื่อมใสศรัทธาใน หลวงตาสินทรัพย์ เพราะคำสอนที่ดุดันแต่เป็นจริงทุกคำสอน หลวงตาเป็นผู้ที่มีเมตตาต่อลูกศิษย์ทั้งชาวไทย และสปป.ลาว ที่ผ่านมาตนเห็นดราม่าเรื่องรถที่ลูกศิษย์ถวาย ทำให้ตนต้องมาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่หลวงตา และให้กำลังใจกับหลวงตา จะเห็นว่ายิ่งมีกระแสดราม่ามากแค่ไหน ความศรัทธาในหลวงตาก็ไม่เสื่อมกลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ