ข่าว

ผลสอบขัดแย้ง 2 นายพล ได้ข้อสรุป เตรียมส่งให้นายกฯ 20 มิ.ย. นี้

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมขัดแย้ง 2 นายพล ได้ข้อสรุปแล้ว เตรียมส่งให้นายกฯ 20 มิ.ย. นี้ ส่วนจะแถลงข่าวหรือไม่ นายกฯ เป็นผู้พิจารณา

12 มิ.ย. 2567 มีรายงานความคืบหน้าจากชุดคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากร ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งขึ้น ว่า การสอบสวนประเด็นความขัดแย้ง 2 นายพล ระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ขั้นตอนหลังจากนี้ทางคณะกรรมการฯ จะยื่นหนังสือสรุปผลการสอบสวนของประเด็นดังกล่าว ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ภายในวันพฤหัสบดี 20 มิ.ย. 2567 เพื่อให้พิจารณาดำเนินการต่อไป ส่วนจะมีการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

 

 

สำหรับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่ตั้งขึ้นชุดนี้ ประกอบด้วย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน มีคณะกรรมการประกอบด้วย นายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อดีตรองอัยการสูงสุด และพล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2567 โดยมีกรอบเวลาในการสอบสวน 60 วัน มีการขอขยายเวลา 30 วัน ให้เหตุผลว่าจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลมีความซับซ้อนพัวพันหลายฝ่าย

ข่าวยอดนิยม