ข่าว

ควันหลง "วันไหว้ครู" ป.4 เขียนเรียงความใจฟู ชมครูเจนหน้าโหด แต่อยู่โหมดนางฟ้า

14 มิ.ย. 2567

ควันหลง "วันไหว้ครู 2567" นักเรียน ป.4 เขียนเรียงความ อ่านแล้วความใจฟู ชมครูเจนหน้าโหด แต่อยู่ในโหมดนางฟ้า ดุเหมือนเสือ น่ารักเหมือนแมว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Janne Wipawadee" โพสต์รูปภาพเรียงความของนักเรียนชั้น ป.4 ที่ผ่านแล้วใจฟู พร้อมระบุแคปชั่น ว่า "อ่านแล้วมันก็ยังไง ยังไงอยู่เนอะ บรรยายแบบกล้าๆ กลัวๆ ยังไงแปลกๆ 5555 แต่ประโยคสุดท้ายรู้สึกภูมิใจ เพราะเคยบอกไว้ว่าเดี๋ยวครูจะปั้นดินให้เป็นดาว #ห้อง7น่ารักที่สุด"

สำหรับเรียงความดังกล่าว มีเนื้อหาใจความว่า "ครูฉันชื่อครูเจน ลักษณะเป็นคนที่ดุเหมือนเสือ น่ารักเหมือนแมว ครูจริงจังเรื่องการบ้าน ถ้าไม่ส่งการบ้านจะมือแดง ไม่กล้าขยับตัวใครจะลองบอกว่าอย่า ถ้าไปท้าจะไม่กล้าขยับตัว ครูเป็นคนใจดี ตีถึงกับเสียวไม่เหมือนแมวเหมียว ที่พูดไว้แต่ มีความใจดีมากๆ เลย ถ้าเคยโดนครูตีเป็นเด็กดีได้เลยเชียว พูดถึงความดีให้ร้อยเต็มล้าน ครูเจนครับ ครูเจนหน้าโหดแต่อยู่โหมดนางฟ้า ผมจะเปลี่ยนจากดินให้เป็นดาวที่ดี ผมตั้งใจทำงานให้ดีเพราะกลัวครูเจนตี ผมอยากบอกครูเจนว่าผมมีความสุขที่รับมาจากครูเจน" ลงชื่อเด็กชายธนธรณ์ เพ็งพันธุ์ ชั้น ป.4/7

ควันหลง \"วันไหว้ครู\" ป.4 เขียนเรียงความใจฟู ชมครูเจนหน้าโหด แต่อยู่โหมดนางฟ้า
 

ครูวิภาวดี รู้เสงี่ยม หรือ "ครูเจน" ครูประจำชั้น ป.4/7 โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทองในพระราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ที่โรงเรียนจัดพิธีไหว้ครู โดยได้ให้นักเรียนแต่ละชั้นเรียนทำพานไหว้ครูประเภทสร้างสรรค์ และให้นักเรียนเขียนเรียงความส่งความในใจผ่านพานไหว้ครู ของแต่ละชั้นเรียน เมื่อนักเรียนนำมาส่ง ตนได้ตรวจและอ่านทุกชิ้น รู้สึกภูมิใจที่นักเรียนให้คำมั่นสัญญากับทางตน ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดี

ส่วนเรียงความของน้องต้นกล้า ตนอ่านแล้วก็รู้สึกสะดุด ดุเหมือนเสือใจดีเหมือนแมว เหมือนเกร็งๆ จะเขียนว่าครูดุอย่างเดียวก็ไม่กล้า หลังจากที่อ่านจนจบ ก็รู้สึกใจฟูและภูมิใจใจที่สุด เพราะเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เขาจะเป็นดาวที่ดี ตามคำสอน ตนอยากฝากถึงเด็กๆ ทุกคนว่า ที่ครูดุจะให้เหตุผลกับนักเรียนตลอด ว่าอยากให้ทุกคนได้ดี เพราะตนก็เหมือนแม่คนหนึ่ง

ควันหลง \"วันไหว้ครู\" ป.4 เขียนเรียงความใจฟู ชมครูเจนหน้าโหด แต่อยู่โหมดนางฟ้า

ด้าน น้องต้นกล้า เจ้าของเรียงความ บอกว่า เรียงความที่เขียนไปนั้น มีความรู้สึกว่าครูเจนเป็นคนใจดี แต่ก็มีความดุบ้างนิดหน่อย และครูเจนก็เป็นคนที่น่ารัก และก็จะมีความดุมากๆ เมื่อพวกตนและเพื่อนๆ ไม่ส่งการบ้าน บางครั้งรู้สึกว่าครูเจนเหมือนเสือ แต่น่ารักเหมือนแมว และทุกครั้งที่เวลาครูเจนสอนมักบอกว่าจะเปลี่ยนพวกตนจากดินให้เป็นดาว ทำให้รู้สึกว่าพวกตนยังเรียนไม่ดีพอ และอยากจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และตนรักครูเจนมาก