ข่าว

ชาวบ้านแห่ขอเลข "เห็ดมือผี" เห็ดประหลาด เชื่อเจ้าที่มา "ให้โชค"

ชาวบ้านตื่นเห็ดประหลาดหรือ "เห็ดมือผี" เชื่อเจ้าที่มาให้โชคลาภ แถม จุดธูปเลขออกมาตรงกับบ้านเลขที่อีก เชื่อ "เลขเด็ด" งวดนี้

ธูปเลขที่จุดออกมาตรงกับบ้านเลขที่ ที่พบ เห็ดมือผี

14 มิ.ย.2567 กรณีมีชาวบ้านพบเจอ เห็ดประหลาด โผล่ขึ้น ที่บ้านหมู่1 ต.ทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง จ. นครสวรรค์ โดยเห็ดเป็นรูปคล้ายมือคน หรือหนวดปลาหมึก ขึ้นบริเวณหน้าบ้านใกล้กับศาลพระภูมิเจ้าที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง  โดยพบว่า มีกลิ่นเหม็นเหมือนซากสัตว์ โดยพบกำลังขึ้นอีก 8 จุดด้วย 

 

ทั้งนี้ พบว่าชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเห็ด รวมทั้งนำธูปเลขเสี่ยงทายมาจุดบริเวณที่มี เห็ดมือผี อยู่ หลายคนเชื่อว่า เห็ดมือผี จะมา ให้โชค แถม เลขธูป ยังตรงกับบ้านเลขที่เดิม ของบ้านหลังดังกล่าว

นายบุญเลิศ ขาวสำลี อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าจะเดินทางเข้าสวนใกล้บ้าน เห็นเห็ดรูปมือและเกิดสะดุดตาคล้ายรูปมือคน และ ได้กลิ่นแปลกๆคล้ายของเน่า จึงเดินตามกลิ่นพบว่ามี เห็ดมือผี มี2ดอก ดอกแรกมี 5 นิ้ว และ ดอกที่สองมี 3 นิ้ว จึงได้ถ่ายรูปไว้ และเรียกเพื่อนบ้านมาดู พร้อมตี เลขเด็ด กันไปต่างๆนาๆ เพราะตั้งแต่ตนเกิดมา 62 ปี ยังไม่เคยเห็น

 

ส่วนเรื่องความเชื่อนั้น เชื่อว่าอาจจะมีโชคใหญ่ ส่วนตัวเลขในใจยังไม่มี แต่ก็มีการ เลขธูป เสี่ยงทายจากดอกแรก ได้ตัวเลข  991 ซึ่งแปลกเพราะเลขดังกล่าว ดันตรงกับบ้านเลขที่ ทำให้ยิ่งเชื่อว่าเจ้าที่มา ให้โชค จริงๆ จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ หากมีโชคใหญ่จริง จะทำบุญใหญ่ให้กับ เจ้าที่ ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ