ข่าว

หมอธีระวัฒน์ เผยผลชันสูตร 100 ศพ พบ อสุจิไม่วิ่ง คาดสาเหตุจาก วัคซีนโควิด

18 มิ.ย. 2567

หมอธีระวัฒน์ ยกงานวิจัย ชี้ "อสุจิไม่วิ่ง" อาจมีผลจาก "วัคซีนโควิด" หลังผลชันสูตร 100 ศพ พบโปรตีนหนามในเซลล์ผลิตอสุจิ มีการอักเสบของต่อมลูกหมาก

18 มิ.ย. 2567 นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อดีตหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เผยแพร่งานวิจัยขากนิตสารทางการแพทย์ในต่างประเทศ หลังพบว่า อสุจิไม่วิ่ง อาจเป็ฯผลข้างเคียงจากการฉีด วัคซีนโควิด 

 

โพสต์ดังกล่าว หมอธีระวัฒน์ ระบุว่า อสุจิไม่วิ่ง รายงานจากประเทศเดนมาร์กน่าสนใจ
เทียบจำนวนอสุจิในระยะเวลาต่างๆแต่ปี 2017 ถึง 2022  พบว่าหนุ่มๆ อสุจิไม่ค่อยวิ่ง 
แม้ว่าอาจจะมีตัวแปรในเรื่อง อารมณ์ เช่นออกจากบ้านไปไหนไม่ได้เพราะล็อกดาวน์ 
เรื่องฤดูกาล เป็นต้น
 

อย่างไรก็ตาม คณะผู้วิจัยเห็นว่าควรเป็นเรื่องที่ต้องหาสาเหตุ ไม่เช่นนั้นประชากร หนุ่มสาวคงหดไปเรื่อยไป เหลือแต่สังคมสูงวัย

 

อีกสาเหตุ ที่อสุจิไม่ค่อยวิ่ง หรือ แม้แต่ทำให้จำนวนลดลงได้ก็ตาม  มาจากการชันสูตร 100 ศพ ของศาสตราจารย์ Arne Burkhardt และคณะจากเยอรมัน

 

หมอธีระวัฒน์ เผยผลชันสูตร 100 ศพ พบ อสุจิไม่วิ่ง คาดสาเหตุจาก วัคซีนโควิด


 

affaliate-2

 

โดยในภาพ ที่ยกตัวอย่างนี้ เป็นรายหนึ่งที่เชื่อมโยงกับวัคซีน อายุ 28 ปี เสียชีวิต 134 วันหลังฉีด ซึ่งจะหาความเชื่อมโยงไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ทำการตรวจเนื้อเยื่อโดยพบว่ามีโปรตีนหนามจากวัคซีน แทรกอยู่ในอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย โดยไม่ได้มีตัวไวรัสอยู่ และตามรูปโปรตีนหนามนี้ อยู่ในเซลล์ที่ผลิตอสุจิด้วยนอกจากนั้นต่อมลูกหมากมีการอักเสบอยู่ด้วย  (การชันสูตร 100 รายนี้ต้องครบถ้วนในข้อกำหนดว่าไม่ได้ตายจากไวรัสและต้องมีโปรตีนหนามจากวัคซีนอยู่ในเนื้อเยื่อ และมีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจนกระทั่งได้ลักษณะเฉพาะตัว)

 

หมอธีระวัฒน์ เผยผลชันสูตร 100 ศพ พบ อสุจิไม่วิ่ง คาดสาเหตุจาก วัคซีนโควิด

 

นอกจากนี้ หมอธีระวัฒน์ยังได้ยืนยันอีกว่า โพสต์นี้ ไม่ได้บิดเบน ข้อมูลใดใดทั้งสิ้น ที่รายงานในวารสาร และข้อมูลจากการตรวจสอบเป็นการแสดงผลกระทบที่เกิดขึ้นได้อย่างหนึ่ง