ข่าว

เพลิงพิโรธโหมไหม้วอดทั้งหลัง หนูน้อย ป.5 ร่ำไห้ เหลือแค่ชุดนักเรียน

18 มิ.ย. 2567

คล้ายประทัดตกใส่บ้าน ก่อนเพลิงพิโรธโหมไหม้วอดทั้งหลัง หนูน้อย ป.5 ร่ำไห้ เหลือเพียงชุดนักเรียน หนังสือเรียนถูกไฟเผาวอด

18 มิ.ย 2567 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 149 ม.2 ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรแม่แตงเชียงใหม่ เพลิงได้ลุกไหม้บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงซึ่งเป็นบ้านไม้อย่างรวดเร็ว

เพลิงพิโรธโหมไหม้วอดทั้งหลัง หนูน้อย ป.5 ร่ำไห้ เหลือแค่ชุดนักเรียน

หลังเกิดเหตุ จนท.ได้นำรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.สันมหาพน จำนวน 3 คัน ระดมเข้าฉีดน้ำ สกัดไฟไม่ให้ลุกลาม โดยเพลิงลุกไหม้ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไปได้ ปรากฏว่า บ้านถูกเพลิงไหม้เหลือแต่เสา จากการสอบถามพยาน ซึ่ง อยู่บ้านติดกันกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง คล้ายกับ ประทัดตกมา ใส่หลังคา จึงได้เปิดหน้าต่างออกมา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้เรียกแม่ให้ช่วยโทรแจ้งรถดับเพลิง

 

 

ด้าน ด.ญ. ทิราภรณ์ สงวนนามสกุล  อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสันมหาพล ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า หลังจากเลิกเรียนได้มีชาวบ้านไปแจ้งว่า เพลิงไหม้บ้านคุณทวดจึงได้รีบมาดู พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านจนหมดแล้ว ทำให้เสื้อผ้า หนังสือเรียน และทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหมด

 

เพลิงพิโรธโหมไหม้วอดทั้งหลัง หนูน้อย ป.5 ร่ำไห้ เหลือแค่ชุดนักเรียน

ด้านนายประดิษฐ์ สงวนนามสกุล อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านให้การว่าขณะเกิดเหตุ ได้ปิดบ้านทิ้งไว้และออกไปทำธุระข้างนอก เมื่อกลับมาเพราะว่าไฟไหม้บ้านจนหมด ไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย

 

 

ชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียง ได้มาดูแลน้องนักเรียน ป.5 ซึ่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนเกิดเหตุนั้น ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าและมีไฟดับวูบลงไป ไม่ทราบว่าสาเหตุดังกล่าวจะเป็นเหตุให้ไฟฟ้าช็อตหรือไม่ หรือฟ้าผ่าหรือไม่

 

 

ส่วนเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 และครอบครัวนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งเข้ามาช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทาง พนักงานสอบสวนได้เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ถ่ายภาพไปที่เกิดเหตุเอาไว้ พร้อมกับแจ้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงใหม่เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุ เพลิงไหม้ต่อไป