ข่าว

หาบ้านใหม่ "ลูกหมา" 2 ตัว จาก "เรือน้ำมันเถื่อน" หลังถูกทิ้งให้อยู่บนเรือ

เจ้าหน้าที่ หาบ้านใหม่ให้น้อง "ลูกหมา" 2 ตัว จาก "เรือน้ำมันเถื่อน" หลังถูกทอดทิ้งให้อยู่บนเรือ อีก 7 ตัว ตำรวจน้ำสงขลาเลี้ยงไว้ ยังไม่มีใครกล้าจับ

จากกรณียึด "เรือน้ำมันเถื่อน" 3 ลำที่หลบหนีจากท่าเรือสัตหีบ เมื่อเรือเทียบท่าผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็น มี สุนัข อยู่บนเรือทุกลำรวมทั้ง 3 ลำมี 7 ตัวและ "ลูกหมา" 3 ตัว จากการสอบถามผู้ต้องหา บอกว่า น้องหมา มีอยู่ทุกลำเพื่อไว้คอยส่งสัญญาณเฝ้าระวังภัยเผื่อมีใคร เข้ามาใกล้เรือหรือขึ้นเรือโดยไม่รู้ ซึ่งหลังจากที่เรือเข้าฝั่ง สุนัข ก็ยังคงอยู่บนเรือเหมือนเดิม ผู้สื่อข่าวพยายามไปถ่ายรูปใกล้ๆ แต่สุนัขก็เห่าผู้สื่อข่าวด้วย 

 

 

โดยได้มี "ลูกหมา" 1 ตัวได้ตกลงมาในทะเลเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ และนำไปดูแลต่อ ส่วน "ลูกหมา" ที่อยู่ในเรือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปช่วยเหลือและจะนำไปดูแลต่ออย่างดีก่อนที่จะหาบ้านใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการ 

 

หาบ้านใหม่ให้ลูกหมา

 

ซึ่งตำรวจบอกว่า "ลูกหมา" ทั้งหมดที่นำขึ้นจากเรือนั้นได้บอกกับผู้ต้องหาแล้วว่าจะเอาไปดูแลต่อก่อนที่จะหาบ้านให้ ส่วน แม่สุนัข ที่เหลืออยู่อีก 7 ตัว ทางตำรวจน้ำสงขลาจะให้ข้าวให้น้ำและดูแลเอาไว้อยู่เรือน เนื่องจากคนอื่นไม่สามารถเข้าไปจับได้ นอกจากเจ้าของเท่านั้น

 

 

หาบ้านใหม่ให้ลูกหมาบนเรือ

สุนัขบนเรือ

 

 

โดย : สิทธิชัย ชูโตชนะ