ข่าว

รูป "บิ๊กโจ๊ก" โผล่ทำเนียบผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ระบุชัดตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร."

สัญญาณคัมแบ็ค? รูป "บิ๊กโจ๊ก" โผล่ทำเนียบผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ระบุชัดตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร."

จากกรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก"ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย กรณีพัวพันฟอกเงินเว็บพนัน คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 23 เม.ย. 2567 พบว่าเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ถอดรูป "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด 20 มิ.ย. 2567 เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำภาพของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กลับมาอยู่บนทำเนียบผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ระบุชัดตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร." 

รูป \"บิ๊กโจ๊ก\" โผล่ทำเนียบผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ระบุชัดตำแหน่ง \"รอง ผบ.ตร.\"
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลร่างคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) มีเนื้อหาใจความตอนหนึ่งว่า

"ดังนั้น เพื่อให้ราชการตำรวจดำเนินการต่อไปโดยเรียบร้อยมีความสามัคคีปรองดองและรักษาองค์กรต่อไปได้ ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 148/2567 ลงวันที่ 18 เม.ย. 2567 ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ก่อนแล้ว จึงให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งเดิม"

ขณะเดียวกัน วันนี้ (20 มิ.ย.) นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลสอบกรณีความขัดแย้งภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุตอนหนึ่งว่า "ต้องถือว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกออกจากราชการไว้ก่อน แต่ยังไม่ได้การนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ และเหตุที่ยังไม่ได้มีการนำความกราบขึ้นบังคมทูลฯ เพราะกระบวนการที่ผ่านมายังไม่ถูกต้อง"

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งให้ "บิ๊กต่อ" กลับ สตช. เรียบร้อยแล้ว จึงต้องจับตาดูว่าฝั่ง "บิ๊กโจ๊ก" จะได้กลับมาด้วยหรือไม่

 

รูป \"บิ๊กโจ๊ก\" โผล่ทำเนียบผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ระบุชัดตำแหน่ง \"รอง ผบ.ตร.\"

ข่าวยอดนิยม