ข่าว

เช็กด่วน คืนเงิน "e-Money" อีกรอบวันนี้ เปิดเหตุผล ทำไมโอนเงินไม่สำเร็จ

ผู้มีสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เช็กด่วน คืนเงิน "e-Money" วันนี้ หากไม่ได้ ยังมีสิทธิได้เงินอยู่ไหม เปิดเหตุผล ทำไมโอนเงินไม่สำเร็จ

ผู้มิสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อ สวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 (โครงการเก่า) ที่มีวงเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นผู้มีสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (โครงการปัจจุบัน) รีบเช็กเลย เงินโอนเข้าวันนี้ โดย กรมบัญชีกลาง จะคืนวงเงิน "e-Money" คงเหลือให้แก่ผู้มีสิทธิที่ได้ทำการยืนยันตัวตนแล้ว กรณีโอนเงินในวันที่ 23-24 พ.ค. 2567 ไม่สำเร็จ จะทำการโอนเงินให้อีกครั้งในวันนี้ (21 มิ.ย. 2567)

 

 

กรณีโอนเงินไม่สำเร็จของวันที่ 21 มิ.ย. 2567

 

สำหรับผู้ได้รับสิทธิ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (เฉพาะกรณีผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ได้ จะต้องทำการแก้ไขรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 21 มิ.ย. 2567

 

ซึ่ง กรมบัญชีกลาง จะทำการโอนเงินคืน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นครั้งสุดท้าย โดยผู้มี บัตรคนจน สามารถเช็กเงินเข้าบัญชีได้เลย

 

แต่หากยังมีรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

 

 

เปิดสาเหตุ รับเงินคืน "e-Money" ไม่สำเร็จ

 

  • ไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน
  • ไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารตามที่ผู้มีสิทธิแจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมฯ
  • บัญชีเงินฝากธนาคารไม่เคลื่อนไหว
  • บัญชีเงินฝากธนาคารปิด
  • บัญชีเงินฝากธนาคารติดเงื่อนไข

 

 

ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลเงิน "e-Money" คงเหลือใน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ที่ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม https://govwelfare.cgd.go.th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 0 2109 2345

 

 

ข่าวยอดนิยม