ข่าว

เผยต้นเหตุสัมพันธ์ลึก “ผอ.รพ. - พยาบาล”

“ผอ.รพ.” เผยถึงที่มาที่ไปของสัมพันธ์ลึกกับ “พยาบาล” จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายใหญ่โต พร้อมเผยถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตอนนี้

21 มิ.ย.2567 กรณีเรื่องอื้อฉาวที่ ผอ.รพ.สต. แห่งหนึ่งใน จ. นนทบุรี มี ความสัมพันธ์ กับ พยาบาล หญิงรายหนึ่ง จนฝ่ายหญิงออกมายอมรับว่าชื่นชอบและติดใจในรสนิยมอย่างมาก และไม่ขอกลับไปใช้ชีวิตครอบครัวกับสามีอีก จนทำให้ฝ่ายสามีของฝ่ายหญิงซึ่งเป็นบุรุษพยาบาลทนไม่ไหว ร้องขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง

 

จากนั้น กัน จอมพลัง พาไปร้องเรียนกับ กระทรวงสาธารณสุข ต่อมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี หรือ สสจ.นนทบุรี ได้ทำหนังสือเรียกตัว ผอ.รพ.สต. มาช่วยราชการด่วนที่ สสจ.นนทบุรี พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัด นนทบุรี เซ็นคำสั่งย้ายในทันทีเมื่อวานนี้(20มิ.ย.67)

ล่าสุด  ที่ สสจ.นนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ. นนทบุรี นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า หลังทาง สสจ.นนทบุรี มีคำสั่งให้ ผอ.รพ.สต. คนดังกล่าว ย้ายมาช่วยงานที่ สสจ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2567แล้วนั้น

 

ช่วงเช้าที่ผ่านมาทาง ผอ.รพ.สต. เดินทางมารายงานตัวที่ สสจ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเดินทางไปชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมที่กระทรวงสาธารณสุข

 

 

จากการพูดคุยซักถามกับ ผอ.รพ.สต. รายนี้ ทราบว่า เขาไม่ทราบมาก่อนว่าฝ่ายหญิงจะมีสามีกับลูกมาก่อน เพราะถ้ารู้มาก่อนก็คงจะไม่ทำอะไรให้เกิดเป็นร่องรอยเปิดเผยกลับไปที่บ้าน ให้เกิดผลกระทบตามมา แต่ไม่ทราบมาก่อนว่าทางฝ่ายหญิงยังมีสามีติดพันอยู่

 

หลังตกเป็นข่าวและทราบความจริงทั้งหมดแล้ว ทางฝ่าย ผอ.รพ.สต. ได้โทรศัพท์พูดคุยกับฝ่ายหญิงและขอยุติ ความสัมพันธ์ แล้ว ซึ่งทางฝ่ายหญิงก็รับทราบและยอมยุติ ความสัมพันธ์ ด้วยเช่นกัน

 

เพราะก่อนหน้านี้ที่เพิ่งคบหา ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นแต่งงานใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาด้วยกัน ทาง ผอ.รพ.สต. เป็นโสดก็คิดว่าฝ่ายหญิงเองก็โสดด้วยเช่นกัน จึงได้คบหาและมีความสัมพันธ์กันเรื่อยมา โดยที่ไม่รู้ความจริงมาก่อน

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เซ็นหนังสือคำสั่ง ให้ ผอ.รพ.สต. รายนี้เข้ามาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นนทบุรี พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายผู้ร้องเรียนและฝ่าย ผอ.รพ.สต. ด้วย

 

ส่วนเรื่องรสนิยมทางเพศนั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานในหน้าที่ ตอนนี้สภาพจิตใจของ ผอ.รพ.สต. เครียดมาก ต้องมีคนดูแลใกล้ชิด เพราะเขาเป็นคนตั้งใจทำงานให้กับกระทรวงสาธารณสุข และทำงานให้ประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด พอเกิดเรื่องและถูกกดดันจึงมีอาการค่อนข้างเครียดพอสมควร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบไปถึงพ่อแม่เขา รวมทั้งชื่อเสียง ในตำแหน่ง ผอ.รพ.สต. ซึ่งเป็นหน้าที่การงานด้วย

 

ส่วนเรื่องการสอบสวนคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วัน น่าจะได้ข้อเท็จจริง ถ้าพบว่าเรื่องมีความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อ และถ้าพบว่าไม่ผิดก็จะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม โดย ผอ.รพ.สต. ก็ยินดีที่จะเข้าสู่ระบบการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

 

ข่าวแจ้งว่า ผอ.รพ.สต. รายนี้ รู้จักกับฝ่ายหญิงในงานสัมมนาที่อำเภอหัวหิน เมื่อปี 2566 ก่อนจะเริ่มรู้จักกันในงานดังกล่าว และพัฒนาความสัมพันธ์ตามลำดับ  โดยที่ไม่ฝ่ายชายซึ่งเป็นโสดไม่ทราบมาก่อนว่าฝ่ายหญิงมีสามีอยู่ จนกระทั่งเป็นข่าว

ข่าวยอดนิยม