ข่าว

เปิดจดหมายน้อยที่ "หลวงปู่ศิลา" เขียนถวายกำลังใจแด่ "ครูบาอริยชาติ"

เปิดจดหมายน้อยที่ "หลวงปู่ศิลา สิริจันโท" เขียนถวายกำลังใจแด่ "พระครูบาอริยชาติ" ทั้งนี้ หลวงปู่ได้น้อมถวายปัจจัยให้วัดแสงแก้วโพธิญาณ เพื่อเป็นทุนในการการบูรณะวิหารครั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้วิหารหลวง

จากกรณีที่เกิดเหตุ วิหารหลวงลายคำ ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ พระประธาน หุ่นขี้ผึ้งบูรพาจารย์ ภาพจิตรกรรมฝาผนัง รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดถูกไฟไหม้เสียหาย โดยในพื้นที่วิหารมีเศษกระเบื้องหลังคาร่วงมากองเต็มไฟไปหมด ไฟไหม้พระพุทธรูปสำคัญ หุ่นขี้ผึ้งภาพจิตรกรรม ถูกเผาวอด โดยประเมินเบื้องต้นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท   เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะวิหารก่อสร้างมา 10 กว่าปี แต่ขณะนี้ยังรอผลอย่างแน่ชัด 

 

เปิดจดหมายน้อยที่ \"หลวงปู่ศิลา\" เขียนถวายกำลังใจแด่ \"ครูบาอริยชาติ\"

 

 

ครูบาอริยชาติ ได้กำชับใช้ลูกศิษย์ตั้งสติ ทำใจกับสิ่งที่เกิดไปแล้ว และตั้งมั่นกับสิ่งที่จะทำในอนาคต โดยเหตุการณ์เกี่ยวกับไฟไหม้นี้ พระครูบาอริยชาติ ได้พูดเตือนพระลูกวัดและลูกศิษย์ตั้งแต่ช่วงวันพระใหญ่ที่ผ่านมา ท่านบอกกลัวไฟจะไหม้วิหาร แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจริง 

 

เปิดจดหมายน้อยที่ \"หลวงปู่ศิลา\" เขียนถวายกำลังใจแด่ \"ครูบาอริยชาติ\"

ซึ่งทาง หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท หรือ “หลวงปู่ศิลา” แห่งสวนสงฆ์แกแปะ วัดโพธิ์ศรีสะอาด ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเพจ FB: หลวงปู่ศิลา สิริจันโท  ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเปิดจดหมายน้อยที่ หลวงปู่ศิลาได้เขียนถึงพระครูบาอริยชาติระบุข้อความว่า ......หลวงปู่เขียนจดหมายน้อยถวายกำลังใจ ถวายพระครูบาอริยชาติ ในเหตุการณ์ไฟไหม้วิหารหลวงวัดแสงแก้วโพธิญาณ หลวงปู่ได้น้อมถวายปัจจัย 1 แสนบาทถวายวัดแสงแก้วโพธิญาณ เพื่อเป็นทุนในการการบูรณะวิหารครั้งนี้   (ในจดหมายเขียนว่า: ขอน้อมถวายเป็นกำลังใจ อย่างสุดซึ้งแด่พระครูบาอริยชาติ) 

 

เปิดจดหมายน้อยที่ \"หลวงปู่ศิลา\" เขียนถวายกำลังใจแด่ \"ครูบาอริยชาติ\"

 

 

จดหมายเขียนว่า: ขอน้อมถวายเป็นกำลังใจ อย่างสุดซึ้งแด่พระครูบาอริยชาติ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ